Từ 0 giờ ngày 12/3, Quảng Ninh dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long và nhiều danh thắng khác

11/03/2020 - 17:45

PNO - Theo công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ninh, nhiều danh thắng của tỉnh này sẽ tạm dừng khai thác từ 0 giờ ngày 12/3/2020. Các du khách đang trong hành trình sẽ tiếp tục tham quan, nhưng đề nghị sớm kết thúc.

Ngày 11/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã gửi công văn hỏa tốc đến các ban, ngành liên quan về việc dừng đón khách tham quan du lịch tại các danh thắng của tỉnh nàỳ.

Quyết định này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người dân trong công tác phòng, chống COVID-19. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương tạm dừng dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh; dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, trên các đảo thuộc vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn; dừng hoạt động tham quan ở các khu di tích lịch sử, danh thắng trên địa bàn toàn tỉnh.

Thời gian thực hiện từ 0 giờ  ngày 12/3/2020 đến 0 giờ ngày 27/3/2020.

Các du khách tiếp xúc bệnh nhân thứ 17 được đưa đi cách ly.
Các du khách tiếp xúc bệnh nhân thứ 17 được đưa đi cách ly

Các phương tiện, du khách đang tham quan tại các khu, điểm du lịch trước thời điểm tạm dừng được tiếp tục thực hiện hành trình nhưng đề nghị sớm kết thúc.

Trước đó, vào ngày 8/3, Quảng Ninh đã cách ly nhiều trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 là chị N.H.N. trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Việt Nam. Qua xét nghiệm, có 4 trường hợp dương tính với COVID-19. Hiện các bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị.

Quảng Ninh đã khoanh vùng, phong tỏa toàn bộ địa điểm cũng như thực hiện cách ly, làm xét nghiệm với những người có tiếp xúc với các bệnh nhân này. Tính đến 12 giờ ngày 11/3, trên toàn tỉnh có 1.210 người được cách ly, không phát hiện trường hợp dương tính mới. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI