Truyện thần tiên 2 hé lộ tạo hình đầy màu sắc

29/05/2024 - 07:34

PNO - Sân khấu Trương Hùng Minh vừa công bố tạo hình nhân vật vở kịch thiếu nhi “Mễ Cốc phiêu lưu ký” (kịch bản, đạo diễn: Việt Hương). Đây là vở diễn thứ 2 thuộc series Truyện thần tiên - chương trình dành cho khán giả thiếu nhi được sân khấu Trương Hùng Minh gầy dựng từ hè năm 2023.

Mễ Cốc phiêu lưu ký kể về hành trình trưởng thành của hoàng tử Mễ Cốc của xứ sở Ngũ Cốc. Tuy thông minh, tài giỏi nhưng tính tình lại ương ngạnh, hiếu thắng, Mễ Cốc đã chọc giận thần Lúa Nước, khiến cả xứ sở Ngũ Cốc chịu trừng phạt. Từ đây, Mễ Cốc phải trải qua hành trình gian nan để tìm lại bình yên cho xứ sở và rút ra những bài học cho chính mình.

Nghệ sĩ Việt Hương là tác giả, đạo diễn, nhà sản xuất của vở Mễ Cốc phiêu lưu ký. Chị cũng vào vai
Nghệ sĩ Việt Hương trong vai Thần Sâu Bọ. Chị đồng thời cũng là tác giả, đạo diễn, nhà sản xuất của vở Mễ Cốc phiêu lưu ký - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh

Mễ Cốc phiêu lưu ký được nghệ sĩ Việt Hương lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam với câu chuyện tôn vinh hạt gạo.

Năm 2024 cũng đánh dấu 30 năm Việt Hương theo nghề (Việt Hương tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu 2, hiện nay là Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM vào năm 1994). Việt Hương cho biết, chị muốn làm 1 liveshow kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này nhưng vì quá bận rộn cho các dự án đã lên kế hoạch trước, chị gác lại việc làm liveshow và quyết định thực hiện chương trình Truyện thần tiên 2 - vở kịch thiếu nhi Mễ Cốc phiêu lưu ký mà ở đó chị đảm đương cả vai trò tác giả, đạo diễn, nhà sản xuất lẫn diễn viên.

Vở Mễ Cốc phiêu lưu ký trên sàn tập - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh.
Vở Mễ Cốc phiêu lưu ký trên sàn tập - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh

Tuy chỉ mới ra mắt số đầu tiên vào hè 2023 nhưng chương trình Truyện thần tiên của sân khấu Trương Hùng Minh với vở Bí mật trăm đốt tre (kịch bản, đạo diễn: Huỳnh Lập) đã có thành tích ấn tượng với hơn 60 suất diễn. Từ đó, tiếp thêm tự tin để sân khấu tiếp tục đầu tư mạnh tay cho Mễ Cốc phiêu lưu ký nhằm mang đến một thế giới thần tiên lung linh, đầy màu sắc thu hút các em nhỏ.

Nghệ sĩ ưu tú Minh Nhí đầy khác lạ trong tạo hình Thần Thiên Tai - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh.
Nghệ sĩ ưu tú Minh Nhí đầy khác lạ trong tạo hình Thần Thiên Tai - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh

Trong đó, phát huy thành công từ vở Bí mật trăm đốt tre, phần tạo hình, phục trang của Mễ Cốc phiêu lưu ký tiếp tục được chăm chút. Màu sắc bắt mắt cùng nhiều chi tiết, phụ kiện độc đáo là điểm nhấn của các tạo hình lần này.

Mễ Cốc phiêu lưu ký có sự tham gia của lực lượng diễn viên hùng hậu, gồm: nghệ sĩ ưu tú Minh Nhí, các nghệ sĩ Việt Hương, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Gia Bảo, Mạc Văn Khoa, Quỳnh Lam, Trung Tín… cùng nhiều diễn viên trẻ được sân khấu Trương Hùng Minh đang đào tạo.

Diễn viên Quỳnh Lam trong vai Nàng Tiên Truyện.
Diễn viên Quỳnh Lam trong vai Nàng Tiên Truyện - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh
Diễn viên trẻ Trung Tín trong vai hoàng tử Mễ Cốc - Sân khấu Trương Hùng Minh.
Diễn viên trẻ Trung Tín trong vai hoàng tử Mễ Cốc - Sân khấu Trương Hùng Minh
Tạo hình nhà vua, Thần Lúa Nước và Vương Mẫu - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh.
Tạo hình nhà vua, Thần Lúa Nước và Vương Mẫu - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh
Mạc Văn Khoa (giữa) trong vai Thần Nhân Sâm - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh.
Mạc Văn Khoa (giữa) trong vai Thần Nhân Sâm - Ảnh: Sân khấu Trương Hùng Minh

Sân khấu Trương Hùng Minh chính thức công diễn vở kịch thiếu nhi Mễ Cốc phiêu lưu ký vào 15g ngày 1/6. Vở diễn suốt dịp hè, dự kiến kéo dài mùa diễn đến tháng Chín.

Cảnh trong vở Bí mật trăm đốt tre.
Cảnh trong vở Bí mật trăm đốt tre

Nhằm tạo điều kiện cho khán giả và các bé thiếu nhi ở xa, không có điều kiện đến tận nơi xem kịch, sân khấu Trương Hùng Minh đã cho phát chương trình Truyện thần tiên 1 - vở Bí mật trăm đốt tre lên kênh youtube chính thức của sân khấu (https://www.youtube.com/watch?v=t6Dcu5jyKWA).

Với câu chuyện đầy sáng tạo và hài hước lấy cảm hứng từ câu truyện cổ tích Cây tre trăm đốt, Bí mật trăm đốt tre đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả thiếu nhi trong dịp hè 2023. Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên: Minh Nhí, Việt Hương, Đại Nghĩa, Huỳnh Lập, Cát Tường, Mạc Văn Khoa, Quỳnh Lam…

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI