Truy tố cựu cảnh sát bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Hà Nội

02/11/2023 - 11:42

PNO - Bị can Nguyễn Đức Trung, cựu cán bộ CSGT, bị truy tố với cáo buộc bắt cóc bé trai 7 tuổi và đòi 15 tỉ đồng tiền chuộc.

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc, cựu cán bộ CSGT) về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cựu cán bộ CSGT bắt cóc bé trai 7 tuổi
Cựu cán bộ CSGT bắt cóc bé trai 7 tuổi

Kết quả điều tra cho thấy, năm 2019, Trung vay tiền của nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân và bị thúc ép trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi tìm những nhà có điều kiện về kinh tế để trộm cắp tài sản.

Ngày 4/7/2023, Trung thuê một chiếc xe ôtô, lắp biển số giả để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Bị can còn mua một khẩu súng loại súng bắn đạn cao su để làm hung khí chống trả nếu bị người dân phát hiện.

Chuẩn bị đầy đủ công cụ, Trung chọn địa điểm là khu Đô thị Việt Hưng và khu Đô thị Vinhomes (quận Long Biên, Hà Nội) để trộm cắp nhưng không tìm được nhà nào sơ hở.

Chiều 14/8, Trung nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm đe dọa người nhà của cháu bé để đòi tiền chuộc. Bị can mua thêm 1 cuộn băng dính loại to, 1 đôi găng tay và 2 dây thun buộc hàng cất trên xe ô tô.

Tiếp đó, Trung điều khiển xe ô tô đi đến số nhà D7-BT7, khu Đô thị Việt Hưng, thấy cháu Nguyễn Hoàng P. (7 tuổi) đang đi xe đạp một mình. Trung bắt cháu bé lên xe và dùng dây trói tay, người cháu vào ghế phụ phía trên của xe.

Sau khi hỏi cháu P. và biết được số điện thoại của mẹ cháu, Trung đã gọi điện thoại đe dọa và đòi 15 tỉ đồng tiền chuộc. Gia đình nạn nhân chuẩn bị được tổng cộng hơn 13 tỉ đồng, xin Trung cho trả số tiền trên để chuộc cháu P về, bị can đồng ý.

Theo yêu cầu của Trung, mẹ cháu bé để tiền trong túi xách màu đen rồi mang lên xe ô tô của chị này và lái xe theo chỉ dẫn của Trung đến đường gom gần khu công nghiệp Đồng Văn (tỉnh Hà Nam).

Đến nơi, mẹ cháu bé xuống xe ô tô và mang theo túi tiền để xuống dưới đất. Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P., lái xe bỏ trốn, thì bị tổ công tác của Công an TP Hà Nội phát hiện, bắt giữ.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI