Truy tìm kẻ lừa bán khẩu trang y tế chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

25/10/2023 - 11:56

PNO - Sau khi nhận tiền cọc của khách, Giang không giao khẩu trang y tế và cũng không trả lại tiền....

Ngày 25/10, Công an TPHCM phát thông báo truy tìm Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Tiền Giang) liên quan vụ “Chiếm đoạt tài sản” thông qua việc ký hợp đồng mua bán khẩu trang y tế.

Theo điều tra, cuối năm 2020 và đầu năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát nên nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế gia tăng và khan hiếm. Lúc này, Giang tự giới thiệu là người chuyên cung cấp mặt hàng khẩu trang y tế hiệu Comask+ 4 lớp do Công ty TNHH BK Invonation sản xuất cho thị trường trong và ngoài nước, đạt chuẩn Bộ Y tế.

Đối tượng Giang
Đối tượng Giang

Nhiều người là cá nhân, công ty vì tin tưởng nên đã liên hệ Giang để đặt hàng. Sau đó, Giang hẹn khách tới Văn phòng đại diện Công ty TNHH BK Invonation tại lầu 5 tòa nhà 21 đường Nguyễn Văn Trỗi (phường 12, quận Phú Nhuận) để gặp gỡ và trao đổi. Tại đây, Giang đưa ra hồ sơ pháp lý gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy tờ do Bộ Y tế cấp, giấy chứng nhận xuất khẩu...

Tin tưởng, khách đặt cọc và ký hợp đồng trực tiếp với Giang để mua số lượng khẩu trang y tế của Công ty TNHH BK Invonation với số tiền gần 2 tỷ đồng. Nhận tiền, Giang không giao hàng và cũng không trả lại tiền. Khách liên hệ Giang không được nên đã tố cáo tới công an. Quá trình điều tra, công an xác định Giang không có mặt ở địa phương. Để phục vụ điều tra, xử lý vụ án, Công an TPHCM đã ra thông báo truy tìm Giang.

Phong Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI