Huế:

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho trung tá công an bị đâm tử vong

24/07/2024 - 21:41

PNO - Trung tá Trần Duy Hùng, nguyên Phó trưởng công an phường Thủy Vân (TP Huế) được truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Chiều 24/7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho trung tá Trần Duy Hùng (sinh năm 1983, nguyên Phó trưởng Công an phường Thủy Vân, Công an TP Huế).

Đại diện lãnh đạo công an tỉnh thắp hướng viếng Trung tá Trần Duy Hùng
Đại diện lãnh đạo công an tỉnh thắp hướng viếng trung tá Trần Duy Hùng - Ảnh: Trần Hồng

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Hoàng Văn Thành - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế - cho biết, trung tá Trần Duy Hùng vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Phan Quý Phương- Phsio chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế động viên  người thân gia đình Trung tá Hùng
Ông Phan Quý Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế động viên người thân gia đình trung tá Hùng

Theo đại tá Hoàng Văn Thành, sự hy sinh của đồng chí Trần Duy Hùng đã thể hiện gương sáng của người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần bảo vệ sự bình yên cho quê hương, đất nước. "Hiện Bộ Công an đã hoàn thành các thủ tục hồ sơ gửi Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Nhà nước công nhận Liệt sĩ đối với trung tá Trần Duy Hùng”, đại tá Hoàng Văn Thành nhấn mạnh.

Trước đó vào 17g ngày 12/1, sau khi nhận được thông tin Nguyễn Tấn Sang có hành vi chặn đầu các xe ô tô trên đường Lê Đức Anh (phường Thủy Vân, TP Huế) gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đại úy Trần Duy Hùng - Phó trưởng Công an phường Thủy Vân và trung úy Dương Văn Minh Hiếu - cảnh sát khu vực phường cùng bảo vệ dân phố nhanh chóng đến hiện trường để vận động, nhắc nhở và yêu cầu Sang quay trở lại nhà.

Tuy nhiên, Sang không chấp hành yêu cầu của lực lượng công an mà còn có thái độ hung hãn, lời qua tiếng lại và xô xát với tổ công tác. Lúc sau, tổ công tác đã đưa được Sang rời khỏi khu vực đường giao thông Lê Đức Anh, vào gần cổng nhà của người này. Khi tổ công tác đang vừa tìm cách kiểm soát hành động hung hãn của Sang, vừa điều tiết giao thông thì bất ngờ Sang vùng chạy vào trong nhà, lấy một cây dao nhọn rồi lao ra tấn công công an.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, đại úy Trần Duy Hùng cùng đồng đội đã lao vào khống chế Sang. Trong quá trình trấn áp tội phạm, đại úy Hùng bị Sang đâm nhiều nhát vào vùng cổ, ngực. Dù được đồng đội và người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, đại úy Hùng đã hy sinh.

Đoàn công tác công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đến dâng hương, viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) - Ảnh: T.H
Đoàn công tác công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đến dâng hương, viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) - Ảnh: T.H

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn – Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh - cùng các đồng chí trong Đảng ủy – Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và các tổ chức quần chúng đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9; Khu di tích Thành Cổ Quảng Trị; nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn; đoàn công tác đã đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vùng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí trong Đảng ủy – Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, các tổ chức quần chúng đã dâng nén tâm nhang, kính cẩn nghiêng mình tri ân các anh hùng liệt sĩ, các bậc tiền nhân đã trọn đời hy sinh vì nước, vì dân.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI