“Truy bắt lính đào ngũ 2”: Sự tỏa sáng của Jung Hae In

03/08/2023 - 20:53

PNO - Nếu như mùa 1 khán giả rùng mình trước những bất công, những góc khuất trong quân đội, thì ở “Truy bắt lính đào ngũ 2” người xem lại bất ngờ với lối diễn xuất đầy sức nặng của Jung Hae In.

 

Truy bắt lính đào ngũ 2 gây sốt khi vừa phát hành
Truy bắt lính đào ngũ 2 gây sốt khi vừa phát hành

Sau phần 1 gây sốt nhờ khai thác các vấn đề phân cấp và lạm dụng quyền lực tràn lan trong quân đội Hàn Quốc, D.P 2 (tựa Việt: Truy bắt lính đào ngũ 2) tiếp tục chứng tỏ sức hút, mang đến những pha hành động, truy đuổi mãn nhãn.

Điều này được thể hiện rõ nét khi chỉ mới phát hành ngày 28/7, nhưng tác phẩm đã nhanh chóng bứt phá, hiện dẫn đầu top 10 phim truyền hình được khán giả Việt yêu thích nhất trên Netflix Việt Nam.

Hút khách nhưng nhiều tranh cãi

Là dự án được kỳ vọng từ trước khi ra mắt, Truy bắt lính đào ngũ 2 gánh chịu áp lực khá lớn. Mặc dù phần 2 của tác phẩm vẫn cuốn hút khán giả, nhưng so với nội dung phần 1 thì nó chưa đã, và chưa vượt qua được cái bóng thành công quá lớn của phần đầu.

D.P mùa 1 đã làm dậy sóng toàn cầu nhờ khai thác đề tài mới, kịch bản và nhịp độ ấn tượng, khơi gợi cảm xúc cho người xem. Phần thứ hai của loạt phim cũng cố gắng làm điều tương tự, nhưng lần này, sự phấn khích đã giảm đi một chút, và cốt truyện hơi kém phát triển.

Ưu điểm và cũng là nhược điểm của phần mới chính là cách tiếp cận vấn đề, tình tiết có phần được tiết chế hơn. Nội dung an toàn và chưa biết cách khai thác triệt để các nhân vật mới, làm vai diễn của họ gần như bị lu mờ, không để lại nhiều ấn tượng.

Dàn diễn viên chính của Truy bắt lính đào ngũ 2.
Dàn diễn viên chính của Truy bắt lính đào ngũ 2

Trong phần 2 vừa phát hành, bộ phim tiếp tục xoay quanh câu chuyện của Jun Ho, thành viên quan trọng của bộ phận truy bắt quân nhân đào ngũ khi anh tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Đối tác của anh là trung sĩ Han Ho-Yeol, người lập dị hơn nhiều so với Jun Ho điềm tĩnh. Sự khác biệt giúp họ bổ trợ lẫn nhau, tạo thành bộ đôi ăn ý.

Tương tự phần 1, cả hai vẫn luôn giữ được sự cương trực, thực sự quan tâm đến những người đào ngũ thay vì bắt họ bằng mọi giá. Đáng chú ý, bộ đôi đã thành công hơn khi ngăn cản được những vụ tự tử của các binh lính đào tẩu, chịu nhiều oan khuất.

Mặc dù có phần tóm tắt ban đầu, nhưng với những khán giả chưa coi phần 1, có thể thấy hơi khó hiểu khi xem phần 2. Bởi nhiều vụ án trong phần mới bắt nguồn và liên quan trực tiếp đến câu chuyện của phần trước đó.

Tướng Gu Ja-woon (Ji Jin-hee), cánh tay phải đắc lực của ông là Oh Min-u (Jung Suk-yong)…
Tướng Gu Ja-woon (Ji Jin-hee) và cánh tay phải đắc lực của ông là Oh Min-u (Jung Suk-yong)

Phần mới có 6 tập, mỗi tập kéo dài từ 40-60 phút. Trong đó mỗi tập phim lại khai thác một câu chuyện khác nhau, cho người xem cái nhìn toàn cảnh hơn về tình thế tiến thoái lưỡng nan của Jun Ho trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Để tăng sự mới mẻ, phần 2 còn có thêm sự góp mặt của một loạt nhân vật mới bao gồm luật sư nhân quyền Seo (Kim Ji Hyun), cũng là vợ cũ của đại úy Lim Ji-seob (Son Suk Gu), và các nhân vật phản diện như tướng Gu Ja-woon (Ji Jin-hee), cánh tay phải đắc lực của Ja-woon là Oh Min-u (Jung Suk-yong)…

Thêm nhiều vai diễn mới đầy màu sắc, nhưng điểm trừ đáng tiếc là biên kịch không khai thác triệt để, giúp kịch tính bộ phim được đẩy lên cao trào. Mặt khác, kết thúc phim mở nhưng khá dễ đoán, khiến nhiều khán giả cũng bày tỏ sự tiếc nuối.

Trailer: Truy bắt lính đào ngũ 2

 

Sự tỏa sáng của Jung Hae In

Jung Hae In đã thể hiện một màn trình diễn thú vị và có nhiều đất diễn hơn so với phần 1. Nam diễn viên đã thực sự hòa mình vào nhân vật Ahn Jun Ho, người đấu tranh để trưởng thành và thay đổi.

Mặc dù nhân vật Jun Ho vẫn cảm thấy bất lực trước thực tế lặp đi lặp lại, trải qua một loạt sự kiện gây sốc vì tính cách ngay thẳng, nhưng anh đã biết cách ngăn cản những vụ việc đáng tiếc, tránh để bản thân cắn rứt lương tâm như phần 1.

Jung Hae In nhận được nhiều lời khen về diễn xuất.
Jung Hae In nhận được nhiều lời khen về diễn xuất

Điểm sáng của Jung Hae In là đẩy được cảm xúc của nhân vật lên cao trào, không bỏ sót bất cứ một khoảnh khắc nào để lột tả sự khao khát về ngày mai tươi sáng và tốt hơn mà Ahn Jun Ho luôn theo đuổi.

Ngoài diễn xuất tốt, Jung Hae In còn gây ấn tượng khi thực hiện các pha hành động đẹp mắt. Trong những màn rượt đuổi nghẹt thở, động tác nhanh nhạy và dứt khoát của nam diễn viên được đánh giá cao.

Với màn thể hiện xuất sắc này, Jung Hae In đã cho thấy khả năng biến đổi nhân vật khác 180 độ so với phần trước, chứng minh bản thân có thể diễn nhiều vai cá tính và bước ngoặt mới cho sự nghiệp diễn xuất trong tương lai của anh.

Truy bắt lính đào ngũ 2 hiện đang được chiếu trên nền tảng Netflix.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI