Trường vẫn mở cửa đón học sinh trong dịp hè

02/07/2024 - 06:35

PNO - Mỗi sáng sớm, Quỳnh Giang - học sinh lớp Tám, Trường THCS Vân Đồn, quận 4 - đều đến trường học vẽ trong một căn phòng ở lầu 3, nơi sinh hoạt của 20 thành viên câu lạc bộ (CLB) mỹ thuật của trường.

Chọn tấm giấy trắng, bút chì và một bộ màu nước, Giang tìm đến một góc lớp để vẽ tranh phong cảnh - điều mà em chưa từng làm trước đây. Sau một lúc lâu, bức tranh vẽ một quán ăn nơi góc đường dần hoàn thiện, có mái ngói cam, bức tường vàng, rèm cửa tím, cây xanh sẫm… Những màu sắc sặc sỡ khiến bức tranh vừa tươi sáng, vừa ấm áp.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Giang nói: “Học ở đây, em không phải mang dụng cụ gì vì thầy đã chuẩn bị sẵn. Em thích vẽ tranh nhưng không biết vẽ phong cảnh. Thầy dạy em cách chia bố cục, phối nét, đi màu để bức tranh sinh động. Mùa hè, nếu ở nhà, em cũng chỉ xem ti vi và bấm điện thoại nên em thích được đến trường hơn”.

Cách lớp của Giang vài đoạn cầu thang, CLB kéo co có đông học sinh hơn, ồn ào, náo nhiệt hơn với những bài học thiên về sức mạnh. Vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười, Đăng Nguyên đã chủ động tham gia CLB này để thư giãn đầu óc, rèn luyện sức khỏe. Nguyên khoe: “Mới tham gia được 1 tuần nhưng em đã học được rất nhiều cách rèn sức mạnh cơ đùi, cách dồn lực để bật sức mạnh hơn, cách hạn chế chấn thương trong quá trình tập luyện. Em còn quen được nhiều bạn mới, mọi người đều rất vui vẻ hỗ trợ nhau”.

Bà Lê Thị Thùy - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, ngoài 2 CLB trên, trường còn có các CLB học thuật (ngữ văn, tiếng Anh, toán, khoa học tự nhiên), âm nhạc, judo… Những CLB này hoạt động suốt kỳ nghỉ hè, từ ngày 15/6 - 15/8. Học sinh đăng ký tự do và hoàn toàn miễn phí. “Trường có sân bãi, điều kiện đầy đủ để tổ chức các hoạt động hè cho học sinh. Nếu không đến trường, các em cũng chỉ ở nhà xem ti vi, chơi game nên đây là cơ hội để các em vận động, gặp gỡ nhau. Riêng các CLB học thuật sẽ do các em tự vận hành, vừa hỗ trợ nhau ôn luyện kiến thức, lại học thêm được nhiều điều mới” - bà nói.

Đang trong kỳ nghỉ hè nhưng không khí trong Trường tiểu học Thiên Hộ Dương, quận 10 trong giờ ra chơi chẳng khác gì trong năm học. Nhưng sau giờ ra chơi, học sinh liền vào lớp học âm nhạc. Gần 60 học sinh từ lớp Một đến Năm xếp thành hàng dài, vừa hát, vừa nhún nhảy theo cô giáo. Ngân Khánh - học sinh lớp Hai - khoe: “Bữa nay, con được học múa, học hát bài Hè về vui quá. Còn hôm trước thì con được học làm đá bào, xếp hoa giấy. Mỗi ngày con học 1 môn, mà môn nào cũng vui hết”.

Ông Trần Anh Huy - Hiệu trưởng nhà trường - thông tin, khóa học hè của trường được tổ chức trong 6 tuần, từ ngày 19/6 - 31/7. Hiện đã có hơn 180 học sinh đăng ký tham gia, bao gồm cả những học sinh sẽ vào lớp Một trong tháng Chín tới và những học sinh sắp lên lớp Sáu. Trường có 14 CLB hoạt động đan xen nhau, từ 7g30 đến 16g30 mỗi ngày.

Đều đặn cho con tham gia hoạt động hè của trường từ nhiều năm trước, anh Toàn Thắng - phụ huynh một học sinh lớp Bốn - nói: “Ở trường, có rất nhiều hoạt động rèn kỹ năng sống, trải nghiệm xã hội, thể thao, năng khiếu, âm nhạc. Mùa hè, tụi tôi vẫn phải đi làm, các bé còn nhỏ tuổi, nếu cử để tự chơi một mình thì sẽ thiếu an toàn nên tôi cho con sinh hoạt ở trường. Ngày nào cũng phải thức dậy sớm nhưng con tôi rất thích đến trường vì được vui chơi, gặp gỡ nhiều bạn bè”.

Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn cũng mở cửa đón học sinh vào sinh hoạt hè từ sáng sớm đến 21g. Ngoài các hoạt động thông lệ như mùa hè xanh, hoa phượng đỏ, trường còn tổ chức nhiều giải thi đấu thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật. Đầu tháng Bảy, trường sẽ triển khai thêm nhiều lớp kỹ năng như dẫn chương trình, làm việc nhóm, ca hát, nhảy múa... Ngoài ra, các CLB của trường chuyên về truyền thông cũng hoạt động xuyên suốt từ năm học đến kỳ nghỉ hè. Học sinh tự lên ý tưởng, sắp xếp công việc và vận hành CLB, trường chỉ hỗ trợ điều kiện làm việc hoặc kinh phí.

Bà Nguyễn Thị Ánh Mai - Hiệu trưởng nhà trường - thông tin, trường đã hoàn tất việc phân lớp năm học 2024-2025 cho học sinh lớp Mười một và Mười hai. Do đó, khi sinh hoạt theo lớp, các em có thể làm quen với bạn bè ngay từ bây giờ. Bà nói: “Trường không thu phí nên phụ huynh rất ủng hộ. Những năm trước, trường làm hoạt động tự phát nhưng từ năm học vừa rồi, trường tổ chức các hoạt động hè bài bản hơn. Tháng Tám, trường sẽ đưa các em đi trải nghiệm địa đạo Củ Chi, ngã ba Giồng hoặc những địa điểm văn hóa, lịch sử ở nội thành TPHCM”.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu