Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến nợ hàng tỉ đồng bảo hiểm

23/08/2013 - 11:38

PNO - PNO – Hơn hai năm qua, nhiều cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (Thanh Hóa) không được trường đóng báo hiểm. Bên cạnh đó, hàng ngàn sinh viên của 4 khoá học không hề được nhận thẻ bảo hiểm trong khi vẫn đều...

edf40wrjww2tblPage:Content

Truong Trung cap Y duoc Van Hien no hang ti dong bao hiem

Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (Thanh Hóa).

 Theo phản ánh của nhiều giáo viên Trường TC Y dược Văn Hiến, hơn 2 năm qua nhà trường không hề đóng BHXH, BHYT, BHTN cho họ, trong khi hàng tháng vẫn trừ các khoản tiền bảo hiểm qua tiền lương.

Một giáo viên (xin được giấu tên) bức xúc cho biết, cô vào trường làm việc và ký hợp đồng chính thức từ tháng 5/2009. Từ đó đến nay, tháng nào lĩnh lương nhà trường cũng trừ một phần tiền BHXH, BHYT, BHTN. Nhưng đến khi xem sổ bảo hiểm của mình thì cô này phát hiện nhà trường chỉ mới đóng bảo hiểm đến tháng 12/2010.

“Một số giáo viên ốm nặng, thậm chí phải phẫu thuật nhưng vẫn không được thánh toán viện phí theo chế độ bảo hiểm. Các giáo viên thắc mắc thì được ông Nguyễn Đức Tâm (nguyên chủ tịch HĐQT, phó hiệu trưởng nhà trường) cho biết chưa có sổ bảo hiểm; giáo viên mang đầy đủ giấy tờ, hoá đơn ở viện về thì nhà trường sẽ chi trả. Điều kỳ lạ là, khi khi giáo viên đưa hoá đơn về thì trường không quan tâm đến chuyện chi trả”, một giáo viên cho biết.

Truong Trung cap Y duoc Van Hien no hang ti dong bao hiem

Trong bảng thanh toán tiền lương, giáo viên vẫn bị trừ các khoản bảo hiểm. 

Không chỉ gần 100 cán bộ, giáo viên ở đây “kêu trời” về quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN mà có khoảng hơn 6.000 học viên các khoá học vẫn phải đóng tiền BHYT 419.000 đồng/người/ khóa, nhưng không ai có thẻ BHYT.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Ngọc Kha, Phó hiệu trưởng Trường TC Y dược Văn Hiến cho biết, việc giáo viên và học sinh phản ánh như trên là hoàn toàn có thật. Ông Kha cho biết thêm, bản thân nhà trường cũng chỉ mới biết sự việc khi công an vào cuộc thu thập hồ sơ của ông Nguyễn Đức Tâm liên quan tới việc thu chi tài chính của trường.

Lý giải về việc giáo viên và học sinh không được đóng bảo hiểm nhiều tháng qua, ông Kha cho biết, theo bảng lương của giáo viên hàng tháng thì các giáo viên đã được trừ tiền bảo hiểm. Do ông Tâm “bỏ túi riêng” nên khi phát hiện thì đã nợ tiền bảo hiểm hơn hai năm nay. “Trước đây ông Nguyễn Đức Tâm còn làm chủ tịch hội đồng quản trị, ông ấy toàn quyền tự thu, tự chi. Việc thu chi tài chính ông Tâm không hề công khai”, ông Kha nói.

Được biết, cán bộ, giáo viên và sinh viên đã làm đơn gửi tới Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Liên đoàn Lao động về việc nhà trường đã chiếm dụng hàng tỉ đồng tiền bảo hiểm, ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI