Trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng có dấu hiệu dùng giấy tờ giả

15/08/2024 - 17:04

PNO - Trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng (quận Gò Vấp) có những dấu hiệu nghi sử dụng giấy tờ giả.

Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã có kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật giáo dục nghề nghiệp tại Trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng (quận Gò Vấp).

Trường được thành lập theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp và được Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình cấp Giấy chứng nhận số 04/GCNĐKHĐ-LĐTBXH với địa điểm đào tạo tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Trường không đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp tại TPHCM, do đó trường không được phép đào tạo các ngành/nghề và các trình độ giáo dục nghề nghiệp từ sơ cấp trở lên tại TPHCM.

Ảnh minh họa (Interrnet)
Ảnh minh họa (Interrnet)

Trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng đã dùng Giấy chứng nhận 346/GCNĐKHĐ-SLĐTBXH cung cấp cho Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp để đăng ký thẻ bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên. Trường giải trình do các học sinh học tại trụ sở chính ở tỉnh Ninh Bình nhưng hộ khẩu tại TPHCM nên mới đăng ký bảo hiểm y tế.

Tuy nhiên, trong số 5 học sinh được làm hồ sơ bảo hiểm y tế, chỉ có 1 học sinh có địa chỉ tại TPHCM, 4 học sinh khác có địa chỉ tại các tỉnh gồm: Nghệ An, Đắk Lắk, Đắk Nông, Khánh Hòa.

Đặc biệt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẳng định không cấp Giấy chứng nhận 346/GCNĐKHĐ-SLĐTBXH cho Trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng.

Thanh tra Sở nhận thấy: Trường có dấu hiệu sử dụng giấy chứng nhận giả cung cấp cho Bảo hiểm Xã hội Quận Gò Vấp, để tham gia bảo hiểm y tế học sinh là vi phạm vào quy định tại Điều 341 Bộ Luật Hình sự ngày 27/11/2015.

Trách nhiệm sai phạm nêu trên thuộc về Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường, người đã ký hợp đồng bảo hiểm y tế giữa Bảo hiểm Xã hội Quận Gò Vấp và nhà trường.

Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM tiếp nhận hồ sơ của Đoàn thanh tra theo Quyết định số 25/QĐ-TTS ngày 3/6/2024 của Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM đối với Trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng có dấu hiệu sử dụng Giấy chứng nhận số 346/GCNĐKHĐ-SLĐTBXH ngày 6/4/2020 của Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM giả cung cấp cho Bảo hiểm Xã hội Quận Gò Vấp, mục đích tham gia bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên để điều tra, xử lý theo các quy định của pháp luật.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI