Trường tiên tiến hội nhập hoàn tất sớm tuyển sinh đầu cấp năm 2024

30/06/2024 - 19:23

PNO - Nhiều trường tiên tiến hội nhập tại TPHCM hiện đã hoàn thành công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025.

Tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (quận 1), công tác tiếp nhận hồ sơ giấy trực tiếp của phụ huynh đã được nhà trường gần như hoàn tất. Năm học 2024-2025, trường tuyển sinh 180 chỉ tiêu học sinh lớp Một thì ngay trong đợt tuyển sinh đợt 1, trong tổng số hơn 300 hồ sơ phụ huynh học sinh đăng ký, nhà trường đã tuyển đủ chỉ tiêu. Có khả năng trường sẽ không tuyển đợt 2 .

Hiện nay, trường đang giải quyết nốt những trường hợp phụ huynh còn lại vì lý do cá nhân chưa đến trường nộp hồ sơ.

Phụ huynh làm thủ tục tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (quận 1)- ảnh Q.Tr
Phụ huynh làm thủ tục tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (quận 1) - Ảnh: Q.Tr

“Trước khi nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường, phụ huynh bắt buộc phải xác nhận nhập học trực tuyến tại địa chỉ trang tuyển sinh đầu cấp của thành phố: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn . Ngoài ra, khi nộp hồ sơ giấy vào trường thì hồ sơ bắt buộc phải có Giấy cam kết thực hiện Chương trình chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế”- cô Trần Bé Hồng Hạnh - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thái Học - thông tin.

Tương tự, Trường tiểu học Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) đã thông báo và niêm yết danh sách học sinh trúng tuyển vào lớp Một năm học 2024-2025 của trường. Năm nay, trường tuyển sinh 210 học sinh lớp Một, trong đó 50% chỉ tiêu được giao UBND phường lập danh sách 50% chỉ tiêu còn lại được thực hiện tuyển sinh theo điều kiện thực tế của trường.

Cô Mai Thị Kim Phượng - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Sơn Nhì - thông tin, công tác tiếp nhận hồ sơ nhập học trực tiếp tại trường đã được hoàn tất trong 2 ngày 24 và 25/6. Ban tuyển sinh nhà trường thực hiện điện thoại trực tiếp đến từng phụ huynh học sinh trúng tuyển để thông báo về thời gian nộp hồ sơ nhập học. Đến thời điểm này, công tác tuyển sinh lớp Một của trường cho năm học mới đã gần như hoàn tất.

Tại Trường tiểu học Lê Văn Tám (quận 7), cô Trần Tiểu Quỳnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đến thời điểm này công tác tuyển sinh lớp Một năm học 2024-2025 đã hoàn thành đợt 1, đang tiếp tục nhận trong đợt 2 từ Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp của quận gửi về để hoàn tất công tác tuyển sinh.

Năm học 2024-2025, trường tuyển sinh 210 học sinh. Trong đợt 1 đã tiếp nhận hơn 160 học sinh.

"Nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh học sinh với mô hình trường tiên tiến hội nhập của trường năm nay là khá lớn. Trong suốt đợt tuyển sinh, nhà trường tiếp nhận, giải đáp rất nhiều phụ huynh từ điện thoại cũng như tiếp trực tiếp về mong muốn học tại trường. Việc tuyển sinh sớm đối với các trường tiên tiến hội nhập trong năm nay tạo rất nhiều thuận lợi cho trường"- cô Trần Tiểu Quỳnh chia sẻ.

Trường tiên tiến hội nhập hoàn tất sớm công tác tuyển sinh đầu cấp năm 2024
Trường tiên tiến hội nhập hoàn tất sớm công tác tuyển sinh đầu cấp năm 2024

Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1) cũng đã thông hoàn tất công tác tuyển sinh lớp Sáu đợt 1 của năm học 2024-2025. Năm nay, trường tuyển sinh 210 chỉ tiêu lớp Sáu, trong đợt 1 đã gần như tuyển đủ chỉ tiêu.

Tại quận 10, Trường THCS Nguyễn Văn Tố đã thông báo kết quả trúng tuyển và niêm yết danh sách học sinh lớp Sáu năm học 2024-2025 ở cả 2 loại hình lớp là lớp Sáu tiếng Anh tích hợp và lớp Sáu tăng cường tiếng Anh. Tổng số thí sinh trúng tuyển là 303 học sinh. Trường cũng đã hoàn tất việc tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển.

“Hơn 1.000 hồ sơ đăng ký, nhà trường tuyển sinh hơn 300 học sinh lớp Sáu. Đến thời điểm này công tác tuyển sinh đã gần như hoàn tất”- đại diện nhà trường cho hay.

Theo tiến độ của Sở GD-ĐT TPHCM, năm học 2024-2025, các trường tiên tiến hội nhập trên địa bàn TP.HCM sẽ hoàn thành tuyển sinh sớm nhất so với các trường công lập còn lại trên toàn thành phố - trước ngày 27/6. Học sinh sau khi trúng tuyển và đồng ý học tập với mô hình trường này cần xác nhận nhập học trực tuyến tại địa chỉ: http://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn.

Với đặc thù mô hình trường, việc tuyển sinh sớm không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong công tác tuyển sinh mà còn giúp phụ huynh học sinh chủ động, đặc biệt là hạn chế tình trạng hồ sơ ảo tại các trường công lập theo mô hình thường.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc