Trường Quốc tế Mỹ phải hỗ trợ học sinh chuyển trường ngay trong tuần

21/08/2024 - 01:40

PNO - Tối 20/8, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản thông tin về tình hình liên quan đến Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ.

Sau khi Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ (AISVN) đình chỉ hoạt động theo Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT ngày 28/6/2024, nhà đầu tư và Hội đồng trường của Trường AISVN có gửi về Sở GD-ĐT nhiều văn bản đề nghị miễn nhiệm hiệu trưởng nhiệm kỳ từ tháng 10/2023 đến 31/7/2025; báo cáo tái cấu trúc để trường hoạt động bình thường và ổn định; đề nghị công nhận Hội đồng trường và hiệu trưởng nhiệm kỳ 2024-2029; kiến nghị khẩn cấp được hoạt động dạy học trở lại sau khi hoàn thành xử lý khủng hoảng, không có hồ sơ kèm theo.

Ngày 2/8/2024, Sở GD-ĐT đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch hội đồng trường Trường AISVN - để hướng dẫn chi tiết quy trình và giải thích quy định thủ tục cho phép hoạt động giáo dục trở lại.

Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ - Ảnh: Website trường
Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ - Ảnh: Website trường

Từ ngày 3/8-11/8, Sở GD-ĐT đã tiếp nhận nhiều thông tin từ các cơ quan báo đài, trang mạng xã hội, qua phản ánh của phụ huynh học sinh về tình hình của Trường AISVN sẽ khai giảng trở lại, trong khi nhà trường chưa thực hiện hồ sơ đầy đủ đúng quy định gửi về Sở GD-ĐT. Do đó, ngày 12/8, Sở GD-ĐT có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em về tình hình hoạt động của trường trong thời gian tới; đồng thời giải thích với nhà trường không được phép tổ chức hoạt động khi Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT còn hiệu lực.

Sở GD-ĐT đánh giá, tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa được Sở phê duyệt liên kết giáo dục do chưa hoàn thiện hồ sơ phê duyệt chương trình tích hợp theo góp ý của Bộ GD-ĐT.

Hiện tại, trường có 10 giáo viên người nước ngoài; 18 giáo viên người Việt Nam (6 giáo viên tiểu học 12 giáo viên trung học). Về đội ngũ cán bộ quản lý, trường chưa có hiệu trưởng mới thay thế do Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS đang đề nghị xem xét kiện toàn Hội đồng trường của Trường AISVN.

Về nguồn lực tài chính, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS chưa cung cấp hồ sơ minh chứng thể hiện đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục. Chi cục thuế khu vực quận 7 - huyện Nhà Bè đã có 2 văn bản về đề nghị thu hồi giấy phép thành lập của Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

Xét các điều kiện đến thời điểm hiện tại, Trường AISVN không đủ điều kiện hoạt động trở lại kịp cho năm học 2024-2025 do chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ minh chứng thể hiện đã khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ.

Để đưa ra giải pháp cho năm học mới, Sở đề nghị Hội đồng trường AISVN gửi ngay thông tin trường không thể tổ chức khai giảng năm học mới theo như dự kiến cho tất cả phụ huynh học sinh của trường và hỗ trợ học sinh chuyển trường ngay trong tuần để kịp thời cho năm học mới bắt đầu từ ngày 26/8/2024.

Sở GD-ĐT tiếp tục hướng dẫn chi tiết phụ huynh học sinh chuyển trường cho học sinh, giám sát hoạt động của trường, phối hợp Công an Thành phố, Sở ngành liên quan giám sát hoạt động của Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

Đồng thời, Sở GD-ĐT tiếp tục hướng dẫn Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS và Hội đồng trường Trường AISVN thực hiện hoàn thiện các thủ tục liên quan đến kiện toàn hội đồng trường, miễn nhiệm hiệu trưởng, công nhận hiệu trưởng mới thay thế và cho phép hoạt động giáo dục trở lại khi minh chứng được khắc phục các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ.

Sở GD-ĐT duy trì đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của phụ huynh học sinh, tổ chức tiếp công dân để kịp thời giải đáp thắc mắc, hướng dẫn hỗ trợ phụ huynh học sinh, kết quả có 1 đơn kiến nghị, 1 lượt tiếp công dân.

Ngày 16/4/2024, Sở GD-ĐT đã ban hành Công văn số 2237/SGDĐT-KHTC về thông báo chưa giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024- 2025 cho Trường AISVN. Ngày 27/5/2024, Sở GD-ĐT đã ban hành Công văn số 3222/SGDĐT-KHTC về thông báo trường không được tuyển sinh đầu cấp (lớp Một, lớp Sáu, lớp Mười) và tiếp nhận học sinh chuyển trường đến năm học 2024-2025.

Đến nay, qua báo cáo của các trường có khả năng tiếp nhận học sinh từ Trường AISVN và trên trang chuyển trường trực tuyến tại địa chỉ https://chuyentruong.hcm.edu.vn (phân hệ chuyển trường dành riêng cho Trường AISVN), số học sinh cũ đã liên hệ chuyển trường là 268 em. Tuy nhiên, phụ huynh học sinh làm xác nhận nhưng chưa nộp học phí cho trường chuyển đến.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI