Trường Quốc tế Mỹ nợ hơn 100 tỉ đồng tiền thuế

28/08/2024 - 16:26

PNO - Ngày 28/8, Chi cục thuế khu vực quận 7 huyện Nhà Bè cho biết, đơn vị vừa có văn bản báo cáo UBND TPHCM về việc đề nghị thu hồi giấy phép thành lập Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ (AISVN), trực thuộc Công ty cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

Theo ông Nguyễn Văn Thiện - Chi Cục trưởng Chi cục thuế khu vực quận 7 huyện Nhà Bè - đơn vị đã có văn bản gửi Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, UBND TPHCM về đề nghị thu hồi giấy phép thành lập Trường TH - THCS - THPT Quốc tế Mỹ.

Lý do là vì doanh nghiệp bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế. Cơ quan thuế đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế quy định tại điểm a, b, c, d, e khoản 1 Điều 125 Luật Quản lý thuế, nhưng vẫn không thu đủ tiền thuế nợ.

Số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp còn phải nộp của Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS tính đến kỳ khóa sổ tháng 6/2024 là hơn 127,6 tỉ đồng.

Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ (AISVN) - Ảnh: Website trường
Trường TH - THCS - THPT Quốc tế Mỹ (AISVN) - Ảnh: Website trường

Trước đó, Trường TH - THCS - THPT Quốc tế Mỹ bị đình chỉ hoạt động 12 tháng kể từ ngày 1/7, do không đảm bảo điều kiện dạy học. Tuy nhiên, thời gian qua, trường vẫn công khai thông báo về ngày khai giảng và tiến hành một số hoạt động chuẩn bị cho năm học mới.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - khẳng định, trường chưa đảm bảo các điều kiện hoạt động trở lại. Hiện nay, số lượng giáo viên của trường là 28 người, khuyết vị trí hiệu trưởng.

Sở GD-ĐT TPHCM khuyến nghị phụ huynh nhanh chóng chuyển trường cho con, với một trong hai lựa chọn là tiếp tục học một trường phổ thông ngoài công lập hoặc trường công lập.

Chiều nay (28/8), Sở GD-ĐT TPHCM cũng tổ chức buổi hướng dẫn thực hiện hồ sơ chuyển trường cho học sinh Trường TH - THCS - THPT Quốc tế Mỹ. Đối với học sinh tiểu học, phụ huynh và học sinh tham gia hướng dẫn tại Trường Tiểu học Trang Tấn Khương (huyện Nhà Bè). Đối với học sinh cấp THCS và THPT, buổi hướng dẫn diễn ra tại Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè).

Vẫn còn 360 học sinh Trường Quốc tế Mỹ chưa chuyển trường

Thông tin này vừa được ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - thông tin vào chiều 28/8.

Thời gian qua, các phòng, ban chức năng của Sở GD-ĐT TPHCM đã tiến hành hướng dẫn cho phụ huynh của Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) chuyển trường theo nhu cầu, ổn định tình hình học tập trước năm học mới.

Qua thống kê, nguyện vọng chuyển trường của học sinh rất đa dạng, gồm cả trường quốc tế, trường công lập, ngoài công lập hoặc đi du học. Tùy theo lựa chọn của phụ huynh và học sinh, các trường sẽ có những sự hỗ trợ khác nhau.

Phụ huynh tìm hiểu thông tin chuyển trường tại buổi gặp mặt cùng Sở GD-ĐT TPHCM - Ảnh: T.T.
Phụ huynh tìm hiểu thông tin chuyển trường tại buổi gặp mặt Sở GD-ĐT TPHCM - Ảnh: T.T.

Trong số hơn 360 học sinh của trường chưa thực hiện chuyển trường, trong đó có 90 học sinh không có các thông tin liên quan như mã định danh.

Căn cứ vào số lượng học sinh còn lại của trường, Sở GD-ĐT TPHCM đã làm việc với Phòng GD-ĐT các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để phân bổ học sinh về trường phù hợp, căn cứ theo thông tin nơi cư trú. Đồng thời, các địa phương cũng tiến hành rà soát chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, điều kiện cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị dạy học để xem xét việc tiếp nhận thêm học sinh.

“Tôi mong quý vị phụ huynh sẽ theo dõi các văn bản chỉ đạo của Sở về vấn đề này, để phối hợp giúp các em học sinh có nơi học tập ổn định nhất” - ông Nguyễn Bảo Quốc lưu ý.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI