Trường Quốc tế Mỹ không được tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

27/05/2024 - 21:26

PNO - Ngày 27/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM thông báo Trường TH, THCS và THPT Quốc tế Mỹ không được tuyển sinh các lớp đầu cấp và tiếp nhận học sinh chuyển trường đến năm học 2024-2025.

Theo văn bản, xét các điều kiện về tuyển sinh, Sở GD-ĐT TPHCM nhận thấy, Trường TH, THCS và THPT Quốc tế Mỹ vẫn chưa có phương án khả thi để cải thiện tình hình hoạt động năm học 2023-2024 và đảm bảo các điều kiện tổ chức hoạt động giáo dục năm học 2024-2025.

Trường Quốc tế Mỹ không được tuyển sinh năm học mới
Trường Quốc tế Mỹ không được tuyển sinh năm học mới

Do đó, Sở GD-ĐT TPHCM thông báo, Trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Mỹ chưa đủ điều kiện xem xét giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024-2025. Sở đề nghị nhà trường không được tuyển sinh các lớp đầu cấp (lớp Một, lớp Sáu, lớp Mười) và tiếp nhận học sinh chuyển trường đến năm học 2024-2025.

Trước đó, Trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Mỹ vướng nhiều lùm xùm về vấn đề tài chính, không thể chi trả lương và các chế độ cho giáo viên trong nhiều tháng liền. Điều này dẫn đến việc hàng loạt giáo viên nghỉ việc, khiến việc dạy học bị gián đoạn.

Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức nhiều buổi làm việc với Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS về tình hình tái cấu trúc của đơn vị. Đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn giám sát chặt chẽ việc tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học đúng chất lượng, không để học sinh bị gián đoạn việc học trước khi kết thúc năm học.

Tuy nhiên, do còn nhiều khó khăn nên nhà trường đã kết thúc năm học sớm khoảng 1 tháng, học sinh chính thức nghỉ hè từ ngày 26/4.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc