Trường Quốc tế Mỹ chưa đảm bảo điều kiện để hoạt động giáo dục

20/08/2024 - 20:32

PNO - Ngày 20/8, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đã chủ trì buổi làm việc về hoạt động giáo dục của Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ.

Sau khi nghe Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ báo cáo việc thực hiện các nội dung để bảo đảm công tác hoạt động trở lại, công tác chuyển trường của học sinh nhằm bảo đảm quyền được học của học sinh trong năm học 2024-2025 và ý kiến của các phòng thuộc Sở, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc kết luận như sau:

Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ không được thực hiện việc khảo sát để xác định việc học sinh có tiếp tục học tại trường hay không. Đồng thời, trong thời gian bị đình chỉ, nhà trường không được tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục nào theo quy định.

trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ - Ảnh: Website trường
Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ - Ảnh: Website trường

Nhà trường thông báo cho cha mẹ học sinh về vấn đề chuyển trường và hướng dẫn cha mẹ học sinh thực hiện các thủ tục chuyển trường. Phân công người phụ trách ký hồ sơ chuyển trường và yêu cầu thực hiện việc này trước khi bắt đầu năm học mới để tránh ảnh hưởng đến thời gian nhập học của học sinh.

Nhà trường phải tuân thủ các quy định hiện hành. Nếu có bất kỳ hành vi không đúng quy định của pháp luật, Sở GD-ĐT sẽ áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo nhà trường tuân thủ đúng quy định.

Khi đơn vị nộp đủ hồ sơ, đầy đủ các minh chứng đảm bảo các điều kiện để hoạt động trở lại, Sở GD-ĐT sẽ xem xét đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục trở lại. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa đảm bảo các điều kiện để hoạt động giáo dục.

Về phía các phòng thuộc Sở, ông Nguyễn Bảo Quốc đề nghị rà soát số liệu học sinh chuyển trường, phối hợp với các phòng GD-ĐT, các trường THPT học trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh của trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ có nhu cầu chuyển trường, đảm bảo học sinh được nhập học đúng tiến độ năm học 2024-2025.

Theo dõi, kiểm tra các hồ sơ minh chứng của Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ nếu đơn vị nộp hồ sơ trong thời gian tới. Đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan để nắm tình hình về nghĩa vụ ngân sách của đơn vị và xem xét việc hoạt động giáo dục trở lại của nhà trường.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI