Trường Quốc tế Mỹ bất ngờ thông báo bắt đầu năm học mới vào tháng Tám

09/08/2024 - 19:58

PNO - Ngày 9/8, Trường Quốc tế Mỹ bất ngờ thông báo đến phụ huynh về việc sẽ bắt đầu năm học mới vào tháng Tám, dù trước đó trường bị Sở GD-ĐT TPHCM đình chỉ hoạt động.

Cụ thể, ngày 9/8, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, hôm nay bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã có thư gửi đến phụ huynh học sinh, cho biết nhà trường đã nhận được tất cả email và cuộc gọi điện thoại của phụ huynh liên quan đến ngày đầu tiên của năm học.

Nhà trường hiện đã hoàn thành các bài tập lớp học dựa trên liên kết đăng ký cho thời gian bắt đầu nhập học của học sinh được gửi vào ngày 3/8/2024 và đang trong quá trình sắp xếp giáo viên, nhân viên và thiết bị cần thiết để chuẩn bị cho năm học 2024-2025.

Ngoài ra, theo bà Út Em, nhà trường hiện đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền liên quan về việc mở cửa trở lại trường. Tuần tới, nhà trường sẽ xử lý bảng lương cho nhân viên hiện tại và hoàn tất hợp đồng với nhân viên mới.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đang trong thời gian bị Sở GD-ĐT TPHCM đình chỉ hoạt động
Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đang trong thời gian bị Sở GD-ĐT TPHCM đình chỉ hoạt động

“Nhà trường sẽ bắt đầu năm học mới (năm học 2024-2025) vào tháng Tám và sẽ thông báo cho quý vị 3 ngày trước ngày bắt đầu. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn và hỗ trợ của quý vị trong thời gian này”- bà Út Em thông báo trong thư.

Bà cũng không quên nhắn gửi phụ huynh: Trong thời gian chờ đợi, quý vị có thể tiếp tục đăng ký cho con mình tham gia các hoạt động vui chơi với bạn bè tại trường bằng cách sử dụng mẫu đăng ký này.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã có Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT ngày 28/6/2024 về đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Mỹ, (Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam), thời hạn đình chỉ là 12 tháng kể từ ngày 1/7/2024.

Quyết định trên được căn cứ quy định tại điểm b khoản 1 Điều 50 Luật Giáo dục năm 2019 và điểm b khoản 1 Điều 30 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Nguyên nhân do Trường Quốc tế Mỹ không đảm bảo điều kiện để được cho phép hoạt động giáo dục. Cụ thể, trường chưa có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục; cán bộ quản lý giáo dục chưa đủ về số lượng để thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Theo Sở GD-ĐT, trong thời hạn bị đình chỉ, nếu nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục thì Sở GD-ĐT xem xét, ra quyết định cho phép Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam hoạt động giáo dục trở lại.

Hết thời hạn đình chỉ mà Trường AISVN không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ thì Sở GD-ĐT sẽ xây dựng phương án giải thể trường, trình Chủ tịch UBND TPHCM ra quyết định giải thể trường theo quy định.

Đồng thời, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu Công ty cổ phần giáo dục Quốc Tế Mỹ AIS và Trường Quốc tế Mỹ có trách nhiệm đối với học sinh và giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên của nhà trường.

Như vậy, đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Trường Quốc tế Mỹ vẫn thông báo đến phụ huynh, khẳng định “sẽ tổ chức năm học mới” là phớt lờ quy định của pháp luật. Trước đó, trường này cũng đã tự thông báo về việc có hiệu trưởng mới trong khi Sở GD-ĐT TPHCM chưa tiếp nhận được hồ sơ để công nhận hiệu trưởng trường này.

Q.Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI