Trường quốc tế AISVN sẽ kết thúc năm học sớm 1 tháng

15/04/2024 - 08:40

PNO - Trường sẽ kết thúc năm học hiện tại sớm khoảng một tháng, nhằm đảm bảo sự ổn định của cộng đồng trường và sự thành công trong học tập của học sinh.

Trường tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) vừa thông báo tới phụ huynh về phương án hoàn thành chương trình năm học cho học sinh.

Theo đó, đại diện trường cho biết, ban giám hiệu Trường quốc tế AISVN đã làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM và hội đồng trường trong tuần qua để thảo luận, phối hợp tìm giải pháp trong tình hình hiện tại.

Đại diện nhà trường cho biết đã xin phê duyệt và nhận được sự chấp thuận từ Tổ chức Tú tài quốc tế (IB) và hội đồng trường, cũng như sự tham vấn từ Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM để hoàn thiện kế hoạch kết thúc năm học sớm khoảng một tháng.

Đây là biện pháp chủ động nhằm đảm bảo học sinh hoàn thành năm học trong bối cảnh phải đối mặt với những thách thức hiện tại.

Trường quốc tế AISVN sẽ kết thúc năm học sớm 1 tháng
Trường quốc tế AISVN sẽ kết thúc năm học sớm 1 tháng

Trong thông báo, Trường quốc tế AISVN viết: "Kế hoạch này đã được xây dựng cẩn thận để giảm thiểu mọi gián đoạn có thể xảy ra đối với việc học tập của các em. Giáo viên sẽ lên kế hoạch hoàn thành cấp tốc các bài học còn lại trong những tuần cuối của năm học, tập trung vào các kỹ năng và nội dung quan trọng nhất để chuẩn bị cho học sinh sẵn sàng vào năm học tiếp theo”.

Theo đó, phiếu báo cáo học tập học kỳ II sẽ được hoàn tất và cập nhật vào ngày 26/4. Học sinh từ khối khám phá đến lớp 11 sẽ hoàn thành chương trình học vào ngày 26/4. Học sinh khối lớp 12 vẫn sẽ tiếp tục đến trường để tham dự kỳ thi IBDP như kế hoạch cho đến hết 17/5.

Dù vậy, lãnh đạo trường cho hay, nhà trường vẫn mở cửa hoạt động trong tháng 5 - 6/2024 để hỗ trợ và tiếp đón phụ huynh, học sinh.

Trước đó vài ngày, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đã có thư ngỏ gửi tới giáo viên của trường, nhấn mạnh việc tiếp tục chi trả lương cho giáo viên là điều luôn được quan tâm và ưu tiên, nhưng việc này không do sở quyết định, mà phụ thuộc vào số dư tài khoản do phụ huynh đóng góp.

Với số dư còn lại, tuần rồi trường chỉ có thể tạm ứng một phần lương tháng 3 và tiền nhà cho giáo viên. Đó là khả năng tốt nhất trường có thể thực hiện, vì vẫn phải tính việc trả lương cho giáo viên, nhân viên người Việt Nam, những người đang đi làm và chưa được trả lương.

Sở kêu gọi giáo viên đến trường làm việc để hỗ trợ học sinh hoàn thành chương trình khi chỉ còn 10 ngày nữa là kết thúc năm học.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI