Trường học TPHCM được tiếp tục mở căn tin, bếp ăn, bãi xe theo đấu thầu

15/08/2024 - 16:59

PNO - UBND TPHCM đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục duy trì hoạt động giữ xe, căn-tin theo hình thức đấu thầu.

Chiều 15/8, Văn phòng UBND TPHCM đã có thông báo Kết luận của Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng tại cuộc họp nghe báo cáo về phê duyệt Đề án sử dụng tài sản công trên địa bàn TPHCM, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp.

Trường học TP.HCM được tiếp tục tổ chức căn tin, bếp ăn bán trú, bãi xe
Trường học TPHCM được tiếp tục tổ chức căn tin, bếp ăn bán trú, bãi xe

Trước đó, ngày 2/8/2024, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về phê duyệt Đề án sử dụng tài sản công trên địa bàn TPHCM, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp.
Tham dự buổi họp có lãnh đạo Sở Tài chính, Sở GD-ĐT, lãnh đạo phòng Tài chính Kế hoạch- Sở Tài nguyên và Môi trường.
Sau khi nghe báo cáo của Sở GD-ĐT TPHCM, Sở Tài chính và ý kiến của các đơn vị dự họp, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng đề nghị các đơn vị sự nghiệp công lập, tập trung ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục duy trì hoạt động giữ xe, căn-tin theo văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Công văn số 9757/BTC-QLCS ngày 26/9/2022; việc đấu thầu phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phó chủ tịch UBND TP giao lãnh đạo Sở GD-ĐT TP chỉ đạo bộ phận chức năng phối hợp làm việc với bộ phận chức năng của Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường để trao đổi, thống nhất nội dung triển khai thực hiện.

Trên cơ sở đó, Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu lãnh đạo Sở GD-ĐT phối hợp lãnh đạo Sở Tài chính, các sở ban ngành liên quan, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức một buổi hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành giáo dục và đào tạo để hiểu rõ cách thức, phương thức thực hiện, đảm bảo việc triển khai được thống nhất, hiệu quả và đúng quy định. Thời gian thực hiện cuộc họp ngay trong tháng 8/2024.

Giao Sở Tài chính tổ chức thực hiện rà soát, kiểm tra lại các Đề án do các đơn vị sự nghiệp công lập đã gửi lấy ý kiến thẩm định của Sở Tài chính và Sở Tài chính đã có ý kiến góp ý thẩm định, nhưng đến nay đơn vị vẫn chưa hoàn chỉnh Đề án để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trên cơ sở đó, Sở Tài chính có giải pháp tháo gỡ, hướng dẫn đơn vị thực hiện; trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Tài chính tổng hợp, đề xuất trình UBND TP để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ cho đơn vị.

Đồng thời, lãnh đạo UBND TP yêu cầu ngay trong tháng 8/2024, Sở Tài chính trao đổi, làm việc các đơn vị đã được UBND TP phê duyệt Đề án để nắm thông tin là đơn vị đã triển khai như thế nào, có vướng mắc, khó khăn hay đang thực hiện tốt; trường hợp thực hiện tốt thì tiếp tục phát huy và làm hình mẫu cho các đơn vị khác thực hiện theo; trường hợp có vướng mắc, khó khăn thì kịp thời có giải pháp hỗ trợ cho đơn vị, đảm bảo việc thực hiện hiệu quả nhất và đúng quy định.

Trước đó, các trường công lập trên địa bàn TPHCM gặp nhiều khó khăn về việc tổ chức các hoạt động căn tin, bếp ăn bán trú, bãi xe... theo Nghị định 151 của Chính phủ. Tại nhiều địa phương, hàng loạt các trường học đã phải dừng các hoạt động này, gây nhiều khó khăn trong việc triển khai các hoạt động giáo dục của trường khi năm học mới đã cận kề.

Ngay sau đó, Ban Văn hóa Xã hội, HĐND TPHCM đã có văn bản kiến nghị UBND TPHCM có hướng tháo gỡ khó khăn cho các trường học. Đồng thời UBND TP đã tổ chức cuộc họp để lắng nghe báo cáo và tháo gỡ khó khăn.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI