Trường học ở Hàn Quốc cấp nhà, cho tiền để thu hút học sinh

01/11/2023 - 11:56

PNO - Một huyện nông thôn ở tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc đã cam kết cung cấp gói phúc lợi cho gia đình học sinh theo học tại Hongdo - một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía tây nam nước này khi đang bị sụt giảm dân số.

 

31 trường học ở tỉnh Nam Jeolla không có học sinh mới nào trong năm học mới bắt đầu vào tháng 3. ẢNH: UNSPLASH
31 trường học ở tỉnh Nam Jeolla không có học sinh mới nào trong năm học 2024 bắt đầu vào tháng Ba - Ảnh: Unsplash 

Ngày 31/10, ông Park Woo-ryang, đại diện khu vực pháp lý nơi Hongdo tọa lạc, cho biết rằng họ đã nhận được yêu cầu từ hơn 80 hộ gia đình sau khi kế hoạch khuyến khích bằng tiền mặt cho học sinh mới tại Trường tiểu học Heuksan, nơi chứng kiến ​​chỉ có 3 học sinh của trường sẽ tốt nghiệp vào tháng 2/2024.

Hiện tại, trường chưa có học sinh dự kiến ​​đăng ký vào năm tới.

Trong nỗ lực tuyệt vọng để cứu ngôi trường, quận hứa rằng 1 hộ gia đình có học sinh đăng ký vào học sẽ được cung cấp 1 nơi ở có ít nhất 2 phòng, 1 công việc trả khoảng 3,2 triệu won (2.400 USD) 1 tháng và trợ cấp 400.000 won cho mỗi trẻ em.

Park Woo-ryang cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng 4 học sinh và sẽ cung cấp một ngôi nhà thoải mái cho các em.

Ngoài ra, nơi đây còn có kế hoạch mời thêm 12 hộ gia đình đủ điều kiện đến Hongdo để tổ chức một cuộc gặp gỡ với người dân địa phương và dẫn họ đi tham quan trường học cũng như các cơ sở liên quan.

Những hộ gia đình có nhiều học sinh cấp tiểu học và học sinh nhỏ tuổi hơn sẽ được ưu tiên trong quá trình tuyển chọn.

“Nhận thấy chính sách đã thu hút sự quan tâm đáng kể đến trường hợp trường Hongdo, chúng tôi dự định mở rộng kế hoạch cho các trường học nhỏ ở Heuksando và các đảo khác” - Park Woo-ryang cho biết thêm.

Theo Văn phòng Giáo dục tỉnh Nam Jeolla hồi tháng Tư, có 31 trường học trong tỉnh không có học sinh mới nào cho năm học mới bắt đầu vào tháng 3/2024.

Trước đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết, trong năm học mới 2024, cả nước có tổng cộng 164 trường (gồm 145 trường tiểu học, 11 trường trung học cơ sở và 8 trường trung học phổ thông) không có học sinh mới.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI