Trường học ở Hà Nội thích ứng với tình hình ngập lụt

13/09/2024 - 06:42

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường có hình thức dạy học phù hợp. Nếu không thể dạy trực tiếp, có thể chuyển sang dạy trực tuyến hoặc kết hợp dạy trực tiếp - trực tuyến.

Hiện tại, ở Hà Nội mưa đã ngớt nhưng mực nước trên các con sông vẫn cao khiến nhiều nơi ngập lụt. Hàng trăm trường học khắp thành phố vừa phải lo ứng phó với thiên tai, vừa tìm cách linh hoạt trong tổ chức giảng dạy, để việc học của học sinh không bị gián đoạn.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường có hình thức dạy học phù hợp. Nếu không thể dạy trực tiếp, có thể chuyển sang dạy trực tuyến hoặc kết hợp dạy trực tiếp - trực tuyến. Các trường phải theo sát diễn biến thời tiết, thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo đến phụ huynh những thay đổi trong tổ chức dạy học của trường.

Giáo viên chủ nhiệm tích cực trao đổi với phụ huynh để nắm bắt thực tế giao thông đi lại tại nơi cư trú của học sinh; báo cáo ban giám hiệu để xây dựng hình thức học tập phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ ngày 11/9, Trường THCS Ngoại ngữ (Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành (Trường đại học Sư phạm Hà Nội)… đã chuyển sang học trực tuyến.

2 trường tiểu học và THCS của xã đảo Minh Châu (nằm ở bãi giữa sông Hồng) cũng đã chuyển qua học trực tuyến theo chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Ba Vì. Theo thống kê, riêng khối tiểu học của 22 quận, huyện trên toàn thành phố đã có gần 40 trường học trực tuyến.

Quận Long Biên, huyện Thường Tín… ngập cục bộ, nhiều tuyến đường tại các xã, phường ngập sâu trong nước. Đêm 11/9, nhiều xã ven sông Hồng của huyện Thường Tín phải di tản các hộ sống ở ngoài đê vào trong đê để đảm bảo an toàn, nhiều gia đình vẫn không thể đưa con đến trường.

Trước tình hình đó, một số trường tại huyện Thường Tín như Trường THCS Nguyễn Trãi A, Trường tiểu học - THCS - THPT Thăng Long đã sắp xếp chỗ ở nội trú miễn phí để đảm bảo việc học cũng như điều kiện sinh hoạt cho các em ở khu vực bị ngập lụt. Từ chiều 11/9, các trường đã phân công, bố trí giáo viên hướng dẫn các em sinh hoạt tại trường cũng như đồng hành trong các hoạt động học tập, vui chơi.

Ngày 11/9, phụ huynh học sinh Trường tiểu học Gia Quất (quận Long Biên) cũng nhận được thông báo từ nhà trường: “Hiện nay, nhiều tuyến phố ngập sâu. Nên với những gia đình ở nơi ngập lụt sâu không đón con về được, phụ huynh có thể gửi con ở tại trường. Nhà trường sẽ có các thầy cô ở lại quản lý, lo ăn, ngủ miễn phí cho các con”.

Uông Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI