Trường học Hà Nội cảnh báo học sinh nhận quà từ người lạ

13/04/2023 - 11:16

PNO - Những ngày qua, nhiều trường học trên địa bàn quận Long Biên xuất hiện nhóm người lạ phát quà không rõ nguồn gốc, xuất xứ cho học sinh.

Sau khi được nhóm người lạ phát nhiều quà tặng là những gói trà đào trân châu, một số học sinh trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) nhận và pha uống thì có học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng. Chưa biết nguyên nhân có phải do uống những gói trà hay không nhưng việc nhận quà từ người lạ - là thực phẩm không rõ nguồn gốc thực sự tiềm ẩn nguy cơ thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm.

Những gói trà đào học sinh nhận từ nhóm người lạ (ảnh: Phụ huynh cung cấp)
Những gói trà đào học sinh nhận từ nhóm người lạ - Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Trao đổi với báo Phụ nữ TPHCM, cô giáo Nguyễn Thị Soan - Hiệu trưởng Trường THCS Đức Giang (quận Long Biên) cho biết: “Sáng hôm qua (12/4), một nhóm người lạ mặt đứng trước cổng trường và phát những gói trà trân châu cho học sinh và hướng dẫn cách pha uống.

Có một số học sinh nhận và vào lớp pha uống nhưng khi phát hiện sự việc nhà trường đã thu hồi những sản phẩm này.

Nhân viên nhà trường cũng yêu cầu nhóm người không được đứng ở cổng trường và phát cho học sinh. Sau đó, chúng tôi đã báo lên công an phường để giải tán nhóm người. Hiện những đồ uống không rõ nguồn gốc này chúng tôi vẫn lưu lại trường”, Hiệu trưởng Trường THCS Đức Giang nói.

Được biết, ngay từ đầu năm học nhà trường đã quán triệt học sinh về việc nhận quà từ người lạ, ngay cả quà bánh cũng không nên mua trước khu vực cổng trường, đề phòng trường hợp là những đồ ăn không rõ nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe các em.

Tình trạng này cũng xảy ra tương tự tại trường THCS Giang Biên, sau khi số học sinh nhận và pha uống, có 1 em xuất hiện triệu chứng đau bụng và trường này cũng lập tức yêu cầu giáo viên quan tâm, quán triệt và nhắc nhở các em học sinh không nhận bất cứ các món quà, các sản phẩm từ người lạ phát tặng.

Được biết, nhóm người lạ phát trà đào trân châu miễn phí này còn phát cho một số học sinh trên quận Cầu Giấy, quận Thanh Xuân.

Hồng Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI