Trường học dang tay chào đón học sinh ngỗ nghịch

05/09/2024 - 19:08

PNO - “Trường chào đón những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, những em học lực kém và kể cả những em nghiện game, ngỗ nghịch…”.

Đây là lời mà ông Nguyễn Đức Quốc - đại diện Trường MN-TH-THCS-THPT Nam Việt - đã nhấn mạnh trước toàn thể học sinh trước khi bắt đầu năm học 2024-2025. Bởi theo ông, giáo dục không phải để “loại trừ” mà để giúp trẻ hoàn thiện bản thân, trưởng thành hơn mỗi ngày.

Công tác dạy học luôn hướng đến kết quả học tập tốt, thành tích tốt. Tuy nhiên, tuyệt đối không thể để những áp lực về điểm số, chạy đua về thành tích biến học trò thành những “chú gà công nghiệp”, dần mất đi sự năng động, mất đi ước mơ, khát vọng tốt đẹp của bản thân.

“Giáo dục cần giúp học sinh phát hiện ra ước mơ của mình và kiên trì theo đuổi nó. Chỉ khi các em theo đuổi được mong muốn, khát vọng của bản thân thì mới thật sự thành tài” - ông nhấn mạnh trước toàn thể học sinh trong lễ khai giảng.

Học sinh trường rạng rỡ trong ngày khai giảng - Ảnh: N.C.
Học sinh trường rạng rỡ trong ngày khai giảng - Ảnh: N.C.

Trong năm học vừa qua, 100% học sinh lớp Mười hai của trường đã tốt nghiệp THPT, 97% học sinh đỗ vào các trường đại học có điểm chuẩn cao của cả nước. Đặc biệt, nhà trường có thủ khoa thành phố khối C trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Ngày 5/9, trường đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” do Chủ tịch UBND TPHCM trao tặng, đồng thời Công đoàn cơ sở được Liên đoàn Lao động TPHCM trao cờ thi đua “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Nguyệt Cát

Nguồn: Nam Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI