Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Kinh tế TPHCM hỗ trợ sinh viên và người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

13/09/2024 - 19:51

PNO - Đại học Kinh tế TPHCM dành 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho sinh viên miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3.

Nhằm chia sẻ và đồng hành với những khó khăn của người học bị ảnh hưởng từ cơn số 3 (bão Yagi) và tình hình mưa lũ sau bão gây ra, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) đã triển khai các chương trình “Học bổng hỗ trợ” và chương trình “Giãn thời gian đóng học phí” nhằm hỗ trợ sinh viên các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo đó, UEH dành 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (khóa 47, 48, 49 và 50) có hộ khẩu thường trú tại 26 địa phương miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3 gồm: Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa.

Đại học Kinh tế TPHCM dành 100 suất học bổng cho sinh viên miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi - Ảnh: Nguyễn Loan
Đại học Kinh tế TPHCM dành 100 suất học bổng cho sinh viên miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi - Ảnh: Nguyễn Loan

Điều kiện được xét cấp học bổng, bao gồm: sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ; chưa được nhận 1 suất học bổng có giá trị tương đương và học bổng hỗ trợ bão lũ, thiên tai của UEH; không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng.

Sinh viên hoàn thiện hồ sơ, đăng ký tại website UEH Student (https://student.ueh.edu.vn/) từ ngày 12-25/9.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho tất cả sinh viên và gia đình thuộc 26 tỉnh, thành trên giảm bớt áp lực tài chính trong thời điểm khó khăn hiện tại, UEH cũng cho giãn thời gian đóng học phí học kỳ đầu năm 2025 đến ngày 15/1/2025.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH chia sẻ, cơn bão số 3 để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh thành phía Bắc. Chương trình học bổng và giãn thời gian đóng học phí nhằm động viên và khích lệ người học trong giai đoạn khó khăn này. “Nhà trường mong các sinh viên UEH sẽ nỗ lực, vượt khó, để hoàn thành tốt kế hoạch học tập của mình”, ông nói.

Đợt này, UEH cũng kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động thuộc đơn vị cùng chung tay ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương theo quy định của nhà nước nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc nhanh chóng khắc phục thiệt hại do bão lũ, giúp người dân khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành quyên góp gần 700 triệu đồng cho người dân bị bão lũ

Sáng ngày 13/9, Đảng uỷ, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã phát động Chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.

TS. Nguyễn Mai Lan – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong buổi Lễ phát động quyên góp sáng ngày 13/9
TS. Nguyễn Mai Lan – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - trong buổi Lễ phát động quyên góp sáng ngày 13/9

Chưa đầy 1 ngày phát động, tính đến 17g ngày 13/9, tổng số tiền quyên góp được của chương trình là 691.315.000 đồng. Nhà trường đã chuyển khoản qua Công đoàn Bộ Giáo dục & Đào tạo số tiền 200.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền còn lại sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng và trao tận tay cho đồng bào vùng bão lụt miền Bắc.

Nhà trường vẫn tiếp tục hoạt động vận động quyên góp trong thời gian tới.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI