Trường ĐH Hà Nội không còn lưu hồ sơ tuyển sinh của ông Vương Tấn Việt

15/08/2024 - 11:28

PNO - Trường ĐH Hà Nội cho biết hiện trường không còn lưu hồ sơ tuyển sinh, trong đó có bằng tốt nghiệp cấp 3, của ông Vương Tấn Việt.

Trường ĐH Ngoại ngữ (nay là Trường ĐH Hà Nội ) là trường đại học đầu tiên cấp bằng cử nhân ngành tiếng Anh cho ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang) vào năm 2001. Điều này đồng nghĩa với việc Trường ĐH Hà Nội là nơi ông Vương Tấn Việt nộp bằng cấp 3 làm điều kiện tuyển sinh đầu vào để theo học bậc đại học.

Lãnh đạo Trường ĐH Luật Hà Nội trao bằng tiến sĩ cho ông Vương Tấn Việt năm 2022 (Ảnh: GHPGVN).
Lãnh đạo Trường ĐH Luật Hà Nội trao bằng tiến sĩ cho ông Vương Tấn Việt năm 2022 - Ảnh: GHPGVN

Liên quan đến quá trình học tập của ông Vương Tấn Việt tại Trường ĐH Hà Nội, đại diện nhà trường cho hay, ông Việt theo học chương trình ngành Ngôn ngữ Anh, hệ đào tạo từ xa trong thời gian từ năm 1994 - 2001.

Thời gian học ngành Ngôn ngữ Anh của ông Vương Tấn Việt kéo dài 6 năm 4 tháng, từ tháng 8/1994 đến tháng 12/2000, hệ đào tạo từ xa. Bằng tốt nghiệp đại học của ông Việt được cấp vào đầu năm 2001. Như vậy, thời gian đào tạo 6 năm 4 tháng nằm trong khung thời gian cho phép đối với hệ đào tạo từ xa.

Hiện nhà trường không còn lưu hồ sơ tuyển sinh, trong đó có bằng cấp 3 của ông Vương Tấn Việt vì theo quy định, thời hạn lưu giữ hồ sơ tuyển sinh là đến khi kết thúc khóa học.

Trường ĐH Hà Nội cho hay đã phối hợp với Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT rà soát, báo cáo thông tin về hồ sơ học tập của ông Vương Tấn Việt. Sau khi có thông tin chính thức từ cơ quan quản lý về bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa của ông Việt, nhà trường sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Phía Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM cho biết đơn vị này vừa có văn bản báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ về xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt.

Cụ thể, ngày 30/7/2024, Sở GD-ĐT TPHCM có buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ thông qua giấy giới thiệu về việc xác minh quá trình học tập của ông Vương Tấn Việt.

Qua buổi làm việc, Sở GD-ĐT đã phối hợp đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ gồm danh sách thí sinh tốt nghiệp bổ túc THPT và danh sách ghi tên ghi điểm của tất cả thí sinh dự thi khóa ngày 6/6/1989.

Kết thúc quá trình kiểm tra, Sở GD-ĐT TPHCM xác nhận không có tên Vương Tấn Việt (sinh năm 1959) trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở GD-ĐT TPHCM.

Ông Vương Tấn Việt thời gian qua gây xôn xao khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học Luật Hà Nội với khoảng thời gian 2 năm 3 tháng.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI