Trường Đại học Vinh làm việc với phụ huynh nữ sinh nghi tự tử vì bạo lực học đường

18/04/2023 - 16:30

PNO - Lãnh đạo Trường Đại học Vinh cho biết nhà trường và phụ huynh nữ sinh tự tử nghi do bị bạo lực học đường đã thống nhất gặp để làm việc, tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của nữ sinh lớp 10.

Ngày 18/4, ông Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh (Nghệ An) cho biết, nhà trường đã thống nhất với gia đình nữ sinh N.T.Y.N (học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh) sắp xếp một buổi làm việc cùng nhau để làm rõ các khúc mắc dẫn đến cái chết thương tâm của em N. gây chấn động dư luận Nghệ An những ngày qua.

Trường Đại học Vinh cũng yêu cầu Trường THPT chuyên Đại học Vinh làm báo cáo tường trình đầy đủ về vụ việc. Đồng thời, cho rà soát kỹ đối với công tác chủ nhiệm, sinh hoạt, giảng dạy, quản lý học sinh…

Trường THPT chuyên Đại học Vinh, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Phan Ngọc
Trường THPT chuyên Đại học Vinh, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Phan Ngọc

Từ chiều tối qua (17/4), hàng loạt hình ảnh chụp lại nội dung cuộc trò chuyện của em N. với mẹ của mình được chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra xót xa khi xem những lời buồn phiền của N. tới mẹ của mình.

Chị P.T.T.V (mẹ của em N.T.Y.N) cho biết, qua tìm hiểu của chị, ngoài con gái mình, trong lớp 10A15 còn có một số học sinh khác cũng bị cô lập. Nói về lý do con gái bị cô lập, chị V. bảo rằng, vì con gái không bỏ tiết học theo lời rủ rê của nhóm bạn trong lớp, do đó, con gái chị cùng một số bạn khác dần bị cô lập.

Thậm chí, có thời gian N. thường xuyên phải nhắn tin cho mẹ của mình lên đón, không dám tự đi về một mình vì sợ bị đánh. 

Chị V. khẳng định, bản thân đã cùng con gái đến gặp Hiệu trưởng trường THPT chuyên Đại học Vinh đề xuất chuyển lớp cho con. Tuy nhiên, hiệu trưởng nhà trường không đồng ý. Riêng với cô Đặng Việt Hà (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15), chị V. cho biết đã trực tiếp gọi điện thoại thông báo về vấn nạn bạo lực học đường xảy ra trong lớp. 

Trong số các tin nhắn trò chuyện với mẹ mình gần đây, em N. kể sau khi chị V. và 3 phụ huynh khác lên gặp hiệu trưởng để xin cho các em chuyển lớp nhưng bị từ chối, không hiểu sao nhóm bạn trong lớp lại biết được. 

Nhóm này thường ngồi sau lưng nói khích. Được ít buổi, cô giáo cho em N. ngồi 1 chỗ khác, tách với nhóm bạn kia nên em N. cảm thấy bình thường. Tuy nhiên, đến tiết cô Hà, vị giáo viên chủ nhiệm này lại bắt em N. và các em đang bị cô lập đến ngồi chung với nhóm bạn kia. “Học răng nổi. Con ngồi có 1 tiết cô Hà mà đau đầu luôn. Con rành buồn ạ”, em N. nhắn tin với mẹ.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh lý giải về nguyên nhân chưa đồng ý cho em N. chuyển lớp theo nguyện vọng
Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh lý giải về nguyên nhân chưa đồng ý cho em N. chuyển lớp theo nguyện vọng - Ảnh: Phan Ngọc

Trong buổi làm việc với báo chí sáng 17/4, ông Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh cùng giáo viên chủ nhiệm đều cho biết, phụ huynh của em N. chưa trực tiếp lên gặp để xin chuyển lớp cho con.

Cô Đặng Việt Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho biết, đầu năm học, N. chơi thân với một nhóm bạn trong lớp. Tuy nhiên, khoảng tháng 11/2022 nhóm bạn này không còn chơi với nhau. Khi biết sự việc này, cô Hà đã gặp các em học sinh để tìm hiểu nguyên nhân, song các em chỉ nói “do không còn hợp tính nhau”. 

Trong khi vụ nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bị bạo lực học đường đang gây xôn xao dư luận, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một nhóm 3 người con gái vào trong nhà gửi xe của trường học đánh đập 1 bạn nữ sinh khiến dư luận bức xúc.

Hình ảnh từ đoạn clip này cho thấy, một nhóm 3 bạn nữ mặc áo đồng phục học sinh liên tục đánh đập, kéo tóc, đạp vào người một học sinh nữ khác trong nhà gửi xe. Không chỉ đánh đập, nhóm này còn chửi bới, đe dọa giết nữ sinh này. 

Thời điểm đánh đập, xung quanh có nhiều người nhưng không ai dám vào can ngăn. Một lúc sau, những người xung quanh dọa có camera và có cô giáo nên nhóm này mới chịu dừng lại.

Ông Hoàng Minh Lương - Hiệu trưởng trường THPT Lê Viết Thuật xác nhận đoạn clip lan truyền trên mạng về việc nữ sinh bị đánh xảy ra tại nhà gửi xe của trường này từ khoảng 3 tháng trước. 

Theo ông Lương, do mâu thuẫn trên mạng xã hội giữa một nữ sinh trong trường và 3 người ngoài trường. Ba người này sau đó đã lẻn vào trường và đánh bạn nữ sinh. “3 bạn nữ này cũng là học sinh cũ của trường có áo đồng phục nên giờ ra về đã lẻn vào rồi chặn đánh bạn học sinh của trường trong nhà gửi xe. Nguyên nhân là mâu thuẫn trong lúc mua bán hàng trên mạng nên thách thức nhau và đánh đập bạn”, ông Lương nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI