Trường đại học Sư phạm Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024

26/06/2024 - 09:35

PNO - Với phương thức xét tuyển thẳng và xét học bạ, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Sư phạm Lịch sử (29,71 điểm), thấp nhất là Giáo dục thể chất (18,8 điểm).

Trường đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn các phương thức xét tuyển sớm năm 2024. Năm nay, trường xét tuyển sớm theo các phương thức: Xét tuyển thẳng (phương thức 2), xét học bạ (phương thức 3) và xét bằng điểm thi đánh giá năng lực (phương thức 5).

Với phương thức xét tuyển thẳng và xét học bạ, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Sư phạm Lịch sử (29,71 điểm). Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Giáo dục thể chất (18,8 điểm). Cụ thể:

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Trường đại học Sư phạm Hà Nội hoặc Trường đại học Sư phạm TPHCM tổ chức, điểm trúng tuyển các ngành như sau:

Để nộp hồ sơ xét tuyển các phương thức 2, 3 và 5 của Trường đại học Sư phạm Hà Nội, thí sinh phải đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của các phương thức này.

Với phương thức 2 (xét tuyển thẳng diện XTT2), thí sinh phải có hạnh kiểm tất cả 6 kỳ học đạt loại Tốt và có học lực Giỏi cả 3 năm THPT. Đồng thời, thí sinh phải thỏa mãn những điều kiện sau:

- Thí sinh là học sinh thuộc đội tuyển cấp tỉnh/thành phố hoặc đội tuyển của trường THPT chuyên trực thuộc các trường đại học tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT.

- Thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên (hoặc các trường THPT trực thuộc Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Trường đại học Sư phạm TPHCM) đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh/thành phố/trường đại học.

- Thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên hoặc các trường THPT trực thuộc Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Trường đại học Sư phạm TPHCM.

- Thí sinh là học sinh các trường THPT khác đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh/thành phố hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế: IELTS hoặc TOEFL iBT hoặc TOEIC; DELF hoặc TCF; HSK và HSKK; chứng chỉ Tin học Quốc tế MOS (thời hạn không quá 2 năm tính đến ngày 19/5/2024).

Ở phương thức 3 (diện XTT3, xét học bạ), thí sinh cần đảm bảo những điều kiện:

- Đối với ngành đào tạo giáo viên, thí sinh phải tốt nghiệp THPT năm 2024, có hạnh kiểm tất cả 6 học kỳ THPT đạt loại Tốt và học lực cả 3 năm THPT đạt loại Giỏi trở lên. Riêng đối với ngành Sư phạm tiếng Pháp, nếu thí sinh là học sinh hệ song ngữ tiếng Pháp thì điều kiện về học lực là lớp Mười hai đạt loại Giỏi; đối với ngành Sư phạm Công nghệ, điều kiện về học lực là lớp Mười hai đạt loại Giỏi.

- Đối với các ngành khác (ngoài sư phạm), thí sinh là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 có hạnh kiểm tất cả 6 học kỳ và học lực cả 3 năm THPT đạt loại Khá trở lên.

Phương thức 5 là phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Trường đại học Sư phạm Hà Nội hoặc Trường đại học Sư phạm TPHCM tổ chức, kết hợp với kết quả học tập THPT.

Về điều kiện đăng ký xét tuyển phương thức này, thí sinh phải tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm tất cả 6 học kỳ cấp THPT từ loại Khá trở lên và điểm trung bình chung của 5 học kỳ (tính đến học kỳ I lớp Mười hai) từ 6.5 trở lên.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc