Trường đại học ở TPHCM yêu cầu giảng viên học lên tiến sĩ

30/09/2024 - 22:40

PNO - Trường đại học Công thương TPHCM yêu cầu giảng viên nữ dưới 45 tuổi, nam dưới 50 tuổi đã có bằng thạc sĩ bắt buộc phải đi học tiến sĩ.

Ngày 30/9, Trường đại học Công thương TPHCM đã ban hành thông báo rà soát và đăng ký giảng viên đi học nâng cao trình độ.

Theo đó, giảng viên có bằng thạc sĩ đang giảng dạy không đúng chuyên ngành với đào tạo thạc sĩ phải học lại thạc sĩ đúng với chuyên ngành đáp ứng yêu cầu giảng dạy hoặc chuyển về khoa có ngành đào tạo đại học phù hợp với bằng thạc sĩ. Thời hạn phải hoàn thành là 3 năm kể từ ngày ra thông báo.

"Nếu năm thứ nhất không đăng ký học, đánh giá kết quả công việc năm học đó chỉ hoàn thành nhiệm vụ. Nếu năm thứ 2 chưa đăng ký, đánh giá kết quả công việc năm học đó không hoàn thành nhiệm vụ. Hết hết năm thứ 3 chưa nộp bằng thạc sĩ về nhà trường, tiếp tục đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và thực hiện đánh giá lại việc sử dụng viên chức vì 2 năm liền không hoàn thành nhiệm vụ”, thông báo của trường này viết.

Ngoài ra, với giảng viên nữ dưới 45 tuổi, nam dưới 50 tuổi đã có bằng thạc sĩ trường bắt buộc phải đi học tiến sĩ. Giảng viên thực hiện đăng ký tham gia dự tuyển trình độ tiến sĩ trong thời hạn 3 năm kể từ ngày ra thông báo.

Với trường hợp năm thứ nhất không đăng ký học tiến sĩ theo yêu cầu, giảng viên bị đánh giá kết quả công việc năm học đó chỉ hoàn thành nhiệm vụ. Hết năm thứ 2 chưa đăng ký, giảng viên bị đánh giá kết quả công việc năm học đó không hoàn thành nhiệm vụ. Hết năm thứ 3 chưa đăng ký, giảng viên tiếp tục đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và thực hiện đánh giá lại việc sử dụng viên chức vì 2 năm liền không hoàn thành nhiệm vụ.

Trường đại học Công thương TPHCM yêu cầu giảng viên nữ dưới 45 tuổi, nam dưới 50 tuổi đã có bằng thạc sĩ bắt buộc phải đi học tiến sĩ - Ảnh:
Trường đại học Công thương TPHCM yêu cầu giảng viên nữ dưới 45 tuổi, nam dưới 50 tuổi đã có bằng thạc sĩ bắt buộc phải đi học tiến sĩ - Ảnh: HUIT

Khi đăng ký, giảng viên phải dự kiến tiến độ học tập, thời gian dự kiến hoàn thành khóa học và nhận bằng tốt nghiệp. Thời gian học nghiên cứu sinh không quá 6 năm.

Xác nhận thông tin này, đại diện Trường đại học Công thương TPHCM - cho biết, mục đích của việc rà soát này nhằm nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác quản lý, giảng dạy của đội ngũ giảng viên; đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của cơ sở giáo dục đại theo thông tư quy định. Hiện nay tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên của trường đạt khoảng 38% trên tổng số giảng viên toàn trường.

Theo Thông tư 01 ban hành chuẩn cơ sở giáo dục đại học của Bộ GD-ĐT có hiệu lực từ tháng 3/2024, tỷ lệ giảng viên toàn thời gian có trình độ tiến sĩ không thấp hơn 20% và từ năm 2030 không thấp hơn 30% đối với cơ sở giáo dục ĐH không đào tạo tiến sĩ; không thấp hơn 5% và từ năm 2030 không thấp hơn 10% đối với các trường đào tạo ngành đặc thù không đào tạo tiến sĩ.

Đối với cơ sở giáo dục đại học có đào tạo tiến sĩ không thấp hơn 40% và từ năm 2030 không thấp hơn 50%. Đối với các trường đào tạo ngành đặc thù có đào tạo tiến sĩ, không thấp hơn 10% và từ năm 2030 không thấp hơn 15%.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI