Trường đại học Kinh tế quốc dân công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

02/07/2024 - 18:43

PNO - Trường đại học Kinh tế quốc dân vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm các phương thức, trong đó điểm chuẩn cao nhất là 28,88 - ngành Kinh tế quốc tế.

Cụ thể:

Nhóm 1 gồm các thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT hoặc ACT. Điều kiện nhận hồ sơ của nhóm này là thí sinh đạt mức SAT từ 1.200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2024.

Thí sinh khi thi SAT, ACT cần đăng ký mã của Trường đại học Kinh tế quốc dân với tổ chức thi SAT (7793-National Economics University) và ACT (1767- National Economics University). Nếu thí sinh đã thi mà chưa đăng ký mã thì cần đăng ký lại.

Nhóm 2 là các thí sinh có điểm thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc của Đại học Quốc gia TPHCM hoặc có điểm thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội, hoặc thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với một trong các điểm của các kỳ thi trên.

Điều kiện nhận hồ sơ với thí sinh có điểm thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội là đạt từ 85 điểm trở lên hoặc điểm thi của Đại học Quốc gia TPHCM từ 700 điểm trở lên; điểm thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội từ 60 điểm trở lên; hoặc thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: L&R 785, S 160 & W 150) trở lên kết hợp với điểm các kỳ thi của các đại học nêu trên. Các điểm thi trên cần có trong thời hạn hai năm tính đến ngày 1/6/2024.

Năm 2024, Trường đại học Kinh tế quốc dân mở 6 ngành mới: Khoa học dữ liệu, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, trí tuệ nhân tạo, an toàn thông tin, quan hệ lao động; dự kiến tuyển 6.200 chỉ tiêu với 3 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng và xét tuyển theo đề án riêng. Trong đó, trường giảm tỷ lệ tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT xuống còn 18% (năm 2023 là 25%), tăng tỷ lệ xét tuyển theo đề án riêng lên 80% và 2% cho phương thức tuyển thẳng.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc