Trường đại học Khoa học tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn

01/07/2024 - 19:52

PNO - Trường đại học Khoa học tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn. Trong đó, ngành khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) có điểm trúng tuyển cao nhất trường với điểm tuyệt đối là 10.

Chiều 1/7, Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM) công bố điểm chuẩn trúng tuyển và danh sách đủ điều kiện trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 theo quy định của Đại học Quốc gia TPHCM - phương thức xét tuyển 2.

Năm 2024, trường tuyển sinh 4.010 chỉ tiêu (tăng 10% chỉ tiêu so với năm trước). Trong 6 phương thức xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển chiếm tối đa 20% trên tổng chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển của phương thức này là 2.686 với 6.197 nguyện vọng. Trong đó, ngành khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) có điểm trúng tuyển cao nhất trường với điểm tuyệt đối là 10.

Tiếp đó, các nhóm ngành như: nhóm ngành kỹ thuật điện tử - viễn thông, thiết kế vi mạch; nhóm ngành vật lý học, công nghệ vật lý điện tử và tin học, công nghệ bán dẫn; nhóm ngành toán học, toán tin, toán ứng dụng… cũng có điểm chuẩn rất cao.

Công thức tính điểm xét tuyển phương thức ưu tiên xét tuyển
Công thức tính điểm xét tuyển phương thức ưu tiên xét tuyển

Cách tính điểm diện ưu tiên xét tuyển như sau:

Điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng của điểm trung bình các môn học năm lớp Mười, lớp Mười một và lớp 1Mười hai tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển của từng ngành do thí sinh đăng ký cộng với điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm ưu tiên được tính từ các giải thưởng học sinh giỏi, học sinh trường chuyên/năng khiếu theo danh sách quy định… Thí sinh chỉ được chọn điểm ưu tiên cao nhất sao cho tổng điểm xét tuyển tối đa là 10.

Điểm chuẩn từng ngành theo phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng:

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc