Trường Đại học Công nghiệp TPHCM: Khẳng định vị thế bằng kiểm định và xếp hạng quốc tế

01/01/2022 - 14:44

PNO - Năm 2021 với nhiều biến động vì dịch bệnh, song Trường Đại học Công nghiệp TPHCM đã có sự thay đổi lớn trong phương thức quản lý, dạy và học để thích ứng. Tuy đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng thầy và trò cùng nhau vượt khó và đạt được nhiều thành tựu trong nghiên cứu, đào tạo.

Kiên trì với kiểm định chất lượng bằng chuẩn quốc tế

Kiểm định chất lượng đối với ngành, cơ sở giáo dục đại học là bảo chứng chắc chắn nhất mà nhà trường cam kết với người học. Xác định đây là xu hướng tất yếu để phát triển nội lực của nhà trường, trong những năm gần đây, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM (IUH) kiên trì chuẩn bị các điều kiện, nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ cốt lõi này.

Chỉ trong vòng 5 năm, IUH trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học đi tiên phong trong công tác đánh giá, kiểm định và xếp hạng cơ sở giáo dục. Tính đến tháng 11/2021, IUH đã đánh giá thành công và đạt chứng nhận 12 chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Cũng trong năm 2021, 6 chương trình đào tạo đầu tiên của trường được tổ chức ABET kiểm định. Chưa hết, IUH tiếp tục được giữ thứ hạng 601+ trong top các trường đại học hàng đầu châu Á; top 10 trường đại học Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng QS Châu Á; vị trí số 5 của Việt Nam trong bảng xếp hạng của Webometrics. Tháng 9/2021, IUH đạt chuẩn chất lượng QS Star 4 sao với số điểm 684 (Theo Tổ chức QS thì tiêu chuẩn 4 sao là 550/1000 điểm, tiêu chuẩn 5 sao là 700/1000 điểm).

Để đạt được kết quả này, nhà trường đã đầu tư trang bị máy móc, dây chuyền công nghệ, bản quyền công nghệ để hình thành nên các phòng thí nghiệm thực hành, mô phỏng nhằm từng bước đổi mới phương pháp dạy học hiện đại, hiệu quả.

Ảnh: IUH
Ảnh: IUH

Ngoài chất lượng đội ngũ giảng viên đã được nâng lên rõ rệt, nhà trường còn mở rộng chính sách hợp tác, thu hút giảng viên nước ngoài tham gia hợp tác giảng dạy để mang đến chương trình đào tạo chất lượng, thực tiễn cho người học.

Ảnh: IUH
Ảnh: IUH

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học trong năm có nhiều khởi sắc với sự tăng trưởng vượt trội số bài báo, công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus. Nhà trường trường tiếp tục mở rộng mạng lưới hợp tác với các quốc gia như: Anh quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Bỉ; mối quan hệ với Tổng lãnh sự các nước như: Ý, Cuba, Hungary, Ấn Độ… ngày càng gắn kết. Các đề tài, dự án liên kết quốc tế đã được ký kết vẫn tiếp tục triển khai đồng thời với các đề tài, dự án mới bắt đầu xây dựng.

Người học tin tưởng

Năm 2021, khi mọi hoạt động kinh tế- xã hội đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 thì phụ huynh và sinh viên vẫn tiếp tục tin chọn IUH làm nơi tiếp thu tri thức, thực hiện ước mơ. Trong năm này, trường tuyển và đón hơn 8.000 tân sinh viên, đạt 100% chỉ tiêu, với điểm chuẩn đầu vào khá cao từ 18,5 - 26 điểm. Cũng trong năm 2021, đã có sinh viên đầu tiên của IUH đến học tập tại Trường Đại học Angelo State (ASU) của Hoa kỳ theo chương trình đào tạo liên kết 2+2.

Để thích ứng với tình hình mới, thầy và trò IUH đã linh hoạt trong việc chuyển đổi phương thức giảng dạy truyền thống sang phương thức giảng dạy trực tuyến. Hệ thống thư điện tử cho người học tại trường cũng được kích hoạt để phục vụ nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến.

Bên cạnh đó, Nhà trường đã liên kết và hợp tác với hơn 500 doanh nghiệp mới, tổ chức nhiều hội thảo kết nối doanh nghiệp, phỏng vấn tuyển dụng qua các Hội thảo việc làm trực tuyến… giúp sinh viên tiếp cận doanh nghiệp ngay khi còn đi học. Hoạt động khởi nghiệp tiếp tục gặt hái nhiều thành tích khi sinh viên của trường đã có nhiều đề tài - dự án đoạt giải cao tại các kỳ thi cấp quốc gia.

Ngoài việc duy trì các Quỹ học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc, Quỹ hỗ trợ sinh viên vượt khó hiếu học, IUH cũng đã xây dựng Quỹ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền là 60 tỷ đồng, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp tục tham gia học tập, cùng với đó là nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa khác.

Ảnh: IUH
Ảnh: IUH
 

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM (IUH) là cơ sở đào tạo đa ngành nghề, đa bậc học gồm bậc đại học và sau đại học với 2 hình thức: giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên (vừa làm vừa học, liên thông và văn bằng 2).

Hiện nay, Nhà trường có 21 khoa/viện/trung tâm đào tạo 48 ngành và chuyên ngành bậc đại học, trong đó có 31 ngành/chuyên ngành khối ngành kỹ thuật và 17 ngành/chuyên ngành khối ngành kinh tế - luật - ngoại ngữ; bậc sau đại học gồm 14 chuyên ngành trình độ thạc sĩ và 5 chuyên ngành trình độ tiến sĩ.

Ngoài chương trình đào tạo trong nước, Nhà trường liên kết với Trường Đại học Aпɡelo State University (ASU) của Hoa kỳ triển khai chương trình đào tạo liên kết quốc tế trình độ đại học 2 + 2 (2 năm học tại IUH, 2 năm học tại ASU).

Hà Châu

Nguồn: IUH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI