Trường đại học Bách khoa TPHCM phát triển 2 ngành đào tạo về vi mạch

01/11/2023 - 06:22

PNO - Trường đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, trước nhu cầu cấp thiết về nhân lực vi mạch cũng như để tận dụng lợi thế đã có suốt hơn 20 năm ở lĩnh vực này, trường tiếp tục phát triển 2 ngành đào tạo: thiết kế vi mạch (bậc đại học) và vi mạch bán dẫn (bậc sau đại học) với mã ngành mới.

2 chương trình đào tạo này sẽ được đưa vào vận hành ngay trong năm học 2023-2024 thông qua việc phân ngành sinh viên đang học năm thứ hai và chính thức tuyển sinh với mã ngành mới trong năm học 2024-2025.
Chương trình đại học thiết kế vi mạch có 132 tín chỉ, chú trọng về thiết kế vi mạch để giúp cho người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ngay tại hầu hết các công ty thiết kế vi mạch trong nước và khu vực. Còn chương trình thạc sĩ vi mạch bán dẫn có 60 tín chỉ, tiếp tục cung cấp các kiến thức và kỹ năng nâng cao về thiết kế và chế tạo vi mạch (số, hỗn hợp, tương tự và cao tần) nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đúng tầm cho nền công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Được biết, Trường đại học Bách khoa đã triển khai chương trình đào tạo liên quan đến vi mạch từ hơn 20 năm nay. Các môn học thiết kế vi mạch đã được tích hợp trong 3 ngành trình độ đại học gồm: kỹ thuật điện tử -viễn thông, kỹ thuật viễn thông (Việt - Pháp), hệ thống mạch - phần cứng (chương trình tiên tiến) và 1 ngành sau đại học là kỹ thuật điện tử - kỹ thuật viễn thông. Tất cả đều thuộc Khoa Điện - Điện tử.

Mỗi năm, trường cung cấp khoảng 300 sinh viên có liên quan đến vi mạch. Hiện cả nước đang cần khoảng hơn 1.000 kỹ sư vi mạch mỗi năm và các trường đại học vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này. Do đó, việc đẩy mạnh đào tạo kỹ sư vi mạch là rất cần thiết.

Q.Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI