Trường đại học Bách khoa TPHCM: 8 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định AQAS

26/02/2024 - 06:35

PNO - Trường đại học Bách khoa là trường đại học đầu tiên trong cả nước đạt chứng nhận AQAS.

Cuối tuần qua, Trường đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM đã chính thức đón nhận chứng nhận đạt chuẩn kiểm định AQAS (tổ chức kiểm định quốc tế có trụ sở tại Đức) đối với 8 chương trình đào tạo thuộc Khoa Cơ khí và Khoa Điện - Điện tử.

Trong đó, có 2 chương trình đạt kiểm định “không điều kiện” gồm: logistics và quản lý chuỗi cung ứng, kỹ thuật điện - điện tử (chương trình tiên tiến). 6 chương trình còn lại là kỹ thuật dệt, công nghệ dệt may, logistics và quản lý chuỗi cung ứng (dạy và học bằng tiếng Anh), kỹ thuật điện, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa và kỹ thuật điện tử - viễn thông.

Trường đại học Bách khoa là trường đại học đầu tiên trong cả nước đạt chứng nhận AQAS, sau khi Bộ GD-ĐT cho phép tổ chức này hoạt động tại Việt Nam. Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Thiên Phúc - Phó hiệu trưởng nhà trường - khẳng định, trong tiến trình quốc tế hóa của đơn vị, kiểm định chất lượng đóng vai trò rất quan trọng. Thông qua đây, nhà trường có cơ sở để cải tiến và nâng cấp các chương trình đào tạo. Đặc biệt, các thành tích kiểm định cũng thể hiện cam kết về chất lượng đào tạo và trách nhiệm của trường đối với người học, gia đình người học, đơn vị sử dụng lao động và xã hội. 

Thạc sĩ Vi Lê - đại diện AQAS - cũng cho biết, trong thời gian kiểm định, tinh thần của các thầy cô rất chuyên nghiệp, nghiêm túc, thể hiện sự quyết liệt trong việc nâng cấp chất lượng đào tạo. Đồng thời mong rằng tổ công tác sẽ tiếp tục lắng nghe góp ý của ban chuyên gia AQAS để ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo hơn nữa.

Trang Thư
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI