PNO - Với lý do học tập thực địa để tăng cường hiệu quả chuyên môn và giao lưu học hỏi, Trường Bồi dưỡng giáo dục quận Gò Vấp đã liên tục tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực địa, thậm chí học tận… Đông Bắc Việt Nam!
Chia sẻ bài viết: |
Đàm Lan 21-03-2020 19:41:57
Theo ý kiến cá nhân tôi thấy việc tổ chức tham quan học tập của trường bồi dưỡng quận GV như thế là ổn thể theo nguyện vọng của giáo viên( có lấy ý kiến giáo viên) cũng k bắt buộc phải tham gia. Giáo viên mỗi khối lớp chỉ đi 2 năm/ lần thì k gọi là dày đặc dc. Mục đích của chuyến đi là để GV học tập và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thư giãn sau những tháng ngày dạy học vất vả. Còn về kinh phí cũng dc sự hỗ trợ từ nhà trường theo hội nghị CBCNVC từ đầu năm chứ k có chuyện GV phải đóng 100%. Tôi đã được tham gia vào chuyến học tập như thế và cảm thấy rất bổ ích, tôi có cơ hội dc học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều hơn và biết thêm nhiều về cảnh quan cũng như văn hoá của nhiều vùng miền. Nhờ những chuyến đi như vậy tôi có sự trải nghiệm thực tế nhiều hơn và khi giảng bài cho các em đến những nội dung đó thật sự rất hào hứng!
Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc 21-03-2020 19:23:45
Chuyên đề thiết thực và ý nghĩa, tại sao lại phản đối? Ngoài việc dạy học, giáo viên cũng cần phải học hỏi, giao lưu, tìm hiểu thực tế thông qua các chuyên đề bồi dưỡng. Thử hỏi chúng ta có thể nắm vững tất cả kiến thức ở mọi phương diện, phong tục tập quán, đặc điểm kinh tế, văn hóa từng vùng miền không? Khi tham gia học tập thực địa, giáo viên đâu phải đóng toàn bộ số tiền. Vả lại, không một trường nào bắt buộc các giáo viên tham gia cả.
Lê Thanh Hùng 21-03-2020 16:43:35
Chào các bạn !
Tôi là Thanh Hùng ,giáo viên trong ngành năm nay được 22 năm và đã tham gia nhưng chuyến đi học tập , thực địa , giao lưu do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức . Tôi nhận thấy những chuyến đi như thế rất bổ ích và cần thiết vì tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, mở rộng tầm nhìn , bổ sung thêm kiến thức trong quá trình giảng dạy , được trải nghiệm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau , học các hay , nhìn ra được cái hạn chế của đơn vị bạn khi đến giao lưu học tập để từ đó có những điều chỉnh , phát huy trong quá trình công tác .
Đúng như ông Thanh Thuỷ - trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp - và bà Bích Thuận - phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng đã nêu trong bào viết . Các chuyến đi đều trên tinh thần tự nguyện ( không bắt buộc) , có văn bản , kế hoạch , chương trình cụ thể rõ ràng. Các đối tượng tham dự luân phiên mỗi năm mỗi khác nhau chứ không phải năm nào cũng đi.
Còn về kinh phí đóng góp cho chuyến đi, tôi nhận thấy là hợp lý vì ngành chúng ta còn nhiều khó khăn nên không thể lo trọn 100% kinh phí mà đòi hỏi sự đóng góp của cá nhân( đăng kí tham gia),
các trường ( theo đúng văn bản từ Hội nghị cán bộ công chức ) .
Tóm lại : Tôi và giáo viên trường tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia các chuyến học tập thực địa do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức .
Liên Hoa 21-03-2020 14:53:10
Đây chỉ là ý kiến chủ quan của một ai đó không phải đa số.
Ái Khanh 20-03-2020 16:49:09
Để thầy cô vui là chính
Lam Thúy 20-03-2020 15:46:55
Chúng ta nhìn các kế hoạch thì thấy nhiều nhưng thật ra mấy năm giáo viên mới được đi một lần vì đi luân phiên theo khối chứ không phải năm nào cũng đi.
Thai Nguyen 20-03-2020 14:13:53
Tôi cũng là giáo viên, tôi thấy những chuyến đi như vậy rất bổ ích, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, bên cạnh đó tìm hiểu về quê hương, tập quán, lịch sử các vùng...giúp bổ sung kiến thức.Rất cần thiết
Xuân Thanh 20-03-2020 13:24:38
Tôi là giáo viên của Gò Vấp đã nhiều năm, chúng tôi thấy những chuyến đi thực địa rất bổ ích giúp chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và cũng chưa bao giờ bị ép buộc phải đi.
Anh Tâm 20-03-2020 13:16:44
Tôi là giáo viên của Gò Vấp gần 20 năm, tôi và các đồng nghiệp của tôi đều thấy những chuyến học tập thực địa rất bổ ích, giúp cho chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và chưa bao giờ chúng tôi bị ép buộc phải đi cả. Chúng tôi thấy hay nên tự nguyện đăng ký với nhà trường để được tham gia những nơi mà chúng tôi không thể tự tổ chức.
Vo Ngoc 20-03-2020 12:03:52
Nên tổ chức nhiều chuyến học tập thực địa để giáo viên có cơ hội giao lưu, học tập, biết thêm về đất nước, con người các vùng miền
Đây là một mô hình doanh nghiệp trực thuộc, với mục tiêu hỗ trợ ươm tạo công nghệ, phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp ngay từ trường đại học.
Ở các thành phố lớn, dân số tăng cơ học nhanh nhưng việc xây dựng trường không theo kịp, khiến kỳ thi vào lớp Mười ngày càng căng thẳng.
Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản góp ý lần 2 về nội dung dự kiến sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT của Bộ GD-ĐT.
Công tác phân luồng sau THCS nặng tính hình thức, chưa hiệu quả là một trong những nguyên nhân khiến kỳ thi vào lớp Mười áp lực hơn cả vào đại học.
Nhiều trường đại học ở TPHCM phát đi cảnh báo về tình trạng lừa đảo nhắm vào phụ huynh, sinh viên, học sinh với chiêu thức "cấp học bổng".
Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất miễn học phí cho học sinh mầm non dưới 5 tuổi, THPT, học viên hệ giáo dục thường xuyên từ năm học 2025-2026.
Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản thực hiện chuyển trường và tiếp nhận học sinh chuyển trường từ Trường Quốc tế Ngôi sao Sài Gòn (Saigon Star).
Ngày 16/12, Trường đại học Trà Vinh cho biết, vừa ghi dấu ấn trong bảng xếp hạng UI GreenMetric World University Rankings 2024 khi đạt vị trí 133/1.477...
Dự kiến ngày 28 - 29/12, Bộ GD-ĐT tổ chức chương trình Gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024.
Cứ đến 19g, loa phát thanh của xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) lại vang lên nhắc các học sinh học bài.
Giành huy chương vàng và 4 huy chương khác tại Giải vô địch Cờ vua học sinh châu Á lần thứ 18, Tường Minh đủ điểm trở thành nữ kiện tướng.
Nhiều năm qua, cứ 10 học sinh thi vào lớp Mười thì có 3 em rớt. Tỉ lệ trượt cao gây áp lực rất lớn cho học sinh, phụ huynh, nhà trường.
TPHCM triển khai đào tạo thí điểm 4 ngành mũi nhọn gồm: trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin - truyền thông, tài chính - ngân hàng, quản lý đô thị.
Chiều 12/12, UBND TPHCM có văn bản đồng ý với tờ trình của Sở GD-ĐT TPHCM về việc kéo dài thời gian nghỉ tết Nguyên đán 2025 của học sinh.
Những ngày gần đây, khi nghe thông tin chỉ tiêu xét tuyển sớm có thể bị siết còn 20%, Hoàng vô cùng lo lắng.
ROX Key Holdings đã tài trợ sửa lại mái tôn cho dãy lớp học, tu sửa thư viện và quyên góp sách vở, đồ dùng… và trao học bổng cho học sinh.
Hiện nay, nhiều người dân Việt Nam vẫn còn xa lạ với các khái niệm tài chính cơ bản.
Học sinh Royal School không chỉ giao tiếp thành thạo, chinh phục chứng chỉ uy tín với điểm số cao, mà còn vận dụng tiếng Anh như “hơi thở” mỗi ngày.