PNO - Với lý do học tập thực địa để tăng cường hiệu quả chuyên môn và giao lưu học hỏi, Trường Bồi dưỡng giáo dục quận Gò Vấp đã liên tục tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực địa, thậm chí học tận… Đông Bắc Việt Nam!
Chia sẻ bài viết: |
Đàm Lan 21-03-2020 19:41:57
Theo ý kiến cá nhân tôi thấy việc tổ chức tham quan học tập của trường bồi dưỡng quận GV như thế là ổn thể theo nguyện vọng của giáo viên( có lấy ý kiến giáo viên) cũng k bắt buộc phải tham gia. Giáo viên mỗi khối lớp chỉ đi 2 năm/ lần thì k gọi là dày đặc dc. Mục đích của chuyến đi là để GV học tập và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thư giãn sau những tháng ngày dạy học vất vả. Còn về kinh phí cũng dc sự hỗ trợ từ nhà trường theo hội nghị CBCNVC từ đầu năm chứ k có chuyện GV phải đóng 100%. Tôi đã được tham gia vào chuyến học tập như thế và cảm thấy rất bổ ích, tôi có cơ hội dc học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều hơn và biết thêm nhiều về cảnh quan cũng như văn hoá của nhiều vùng miền. Nhờ những chuyến đi như vậy tôi có sự trải nghiệm thực tế nhiều hơn và khi giảng bài cho các em đến những nội dung đó thật sự rất hào hứng!
Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc 21-03-2020 19:23:45
Chuyên đề thiết thực và ý nghĩa, tại sao lại phản đối? Ngoài việc dạy học, giáo viên cũng cần phải học hỏi, giao lưu, tìm hiểu thực tế thông qua các chuyên đề bồi dưỡng. Thử hỏi chúng ta có thể nắm vững tất cả kiến thức ở mọi phương diện, phong tục tập quán, đặc điểm kinh tế, văn hóa từng vùng miền không? Khi tham gia học tập thực địa, giáo viên đâu phải đóng toàn bộ số tiền. Vả lại, không một trường nào bắt buộc các giáo viên tham gia cả.
Lê Thanh Hùng 21-03-2020 16:43:35
Chào các bạn !
Tôi là Thanh Hùng ,giáo viên trong ngành năm nay được 22 năm và đã tham gia nhưng chuyến đi học tập , thực địa , giao lưu do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức . Tôi nhận thấy những chuyến đi như thế rất bổ ích và cần thiết vì tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, mở rộng tầm nhìn , bổ sung thêm kiến thức trong quá trình giảng dạy , được trải nghiệm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau , học các hay , nhìn ra được cái hạn chế của đơn vị bạn khi đến giao lưu học tập để từ đó có những điều chỉnh , phát huy trong quá trình công tác .
Đúng như ông Thanh Thuỷ - trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp - và bà Bích Thuận - phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng đã nêu trong bào viết . Các chuyến đi đều trên tinh thần tự nguyện ( không bắt buộc) , có văn bản , kế hoạch , chương trình cụ thể rõ ràng. Các đối tượng tham dự luân phiên mỗi năm mỗi khác nhau chứ không phải năm nào cũng đi.
Còn về kinh phí đóng góp cho chuyến đi, tôi nhận thấy là hợp lý vì ngành chúng ta còn nhiều khó khăn nên không thể lo trọn 100% kinh phí mà đòi hỏi sự đóng góp của cá nhân( đăng kí tham gia),
các trường ( theo đúng văn bản từ Hội nghị cán bộ công chức ) .
Tóm lại : Tôi và giáo viên trường tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia các chuyến học tập thực địa do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức .
Liên Hoa 21-03-2020 14:53:10
Đây chỉ là ý kiến chủ quan của một ai đó không phải đa số.
Ái Khanh 20-03-2020 16:49:09
Để thầy cô vui là chính
Lam Thúy 20-03-2020 15:46:55
Chúng ta nhìn các kế hoạch thì thấy nhiều nhưng thật ra mấy năm giáo viên mới được đi một lần vì đi luân phiên theo khối chứ không phải năm nào cũng đi.
Thai Nguyen 20-03-2020 14:13:53
Tôi cũng là giáo viên, tôi thấy những chuyến đi như vậy rất bổ ích, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, bên cạnh đó tìm hiểu về quê hương, tập quán, lịch sử các vùng...giúp bổ sung kiến thức.Rất cần thiết
Xuân Thanh 20-03-2020 13:24:38
Tôi là giáo viên của Gò Vấp đã nhiều năm, chúng tôi thấy những chuyến đi thực địa rất bổ ích giúp chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và cũng chưa bao giờ bị ép buộc phải đi.
Anh Tâm 20-03-2020 13:16:44
Tôi là giáo viên của Gò Vấp gần 20 năm, tôi và các đồng nghiệp của tôi đều thấy những chuyến học tập thực địa rất bổ ích, giúp cho chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và chưa bao giờ chúng tôi bị ép buộc phải đi cả. Chúng tôi thấy hay nên tự nguyện đăng ký với nhà trường để được tham gia những nơi mà chúng tôi không thể tự tổ chức.
Vo Ngoc 20-03-2020 12:03:52
Nên tổ chức nhiều chuyến học tập thực địa để giáo viên có cơ hội giao lưu, học tập, biết thêm về đất nước, con người các vùng miền
Năm nay, khối đại học có 90 đoàn đến từ các học viện, trường đại học. Thí sinh được chia thành 2 bảng, bắt đầu tranh tài từ ngày 1/4 đến 5/4
Sau gần 3 tháng triển khai, giải thưởng “Bền Đam Mê” đã chính thức tìm được những gương mặt tài năng trẻ xuất sắc nhất.
Hơn 200 học sinh Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11, TPHCM) đồng diễn ngày hội toàn thắng. Mỗi học sinh như trở thành 1 chiến sĩ nhí đầy tự hào.
Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn rà soát dữ liệu chuẩn bị tuyển sinh đầu cấp năm học 2025-2026.
UBND TPHCM giao công an thành phố điều tra việc Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS thanh toán khống với tổng giá trị hơn 1.200 tỉ đồng.
Từ 187 thí sinh đến từ các tỉnh, thành, Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn ra 37 thí sinh xuất sắc nhất để dự thi Olympic quốc tế và khu vực.
Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A hướng dẫn học sinh cách xử lý khi bị bạo lực học đường, bao gồm 3 bước.
Hơn 60 doanh nghiệp lớn thuộc nhiều lĩnh vực đã mang tới 5.000 vị trí việc làm ở các gian hàng tuyển dụng tại Đại học Kinh tế TPHCM ngày 30/3.
2 năm nay, học sinh THCS và tại TPHCM đã được miễn học phí. Nhờ đó, đã giúp nhiều gia đình nhẹ gánh hơn về chi phí học tập của con cái.
Theo quyết định của UBND TPHCM, thành phố tiếp tục duy trì trường thực hiện nội dung giáo dục chất lượng cao, tiên tiến, hội nhập khu vực và quốc tế.
Tổng bí thư Tô Lâm đã tới thăm DSAC vào ngày khai giảng khóa đào tạo thiết kế bán dẫn chuyên sâu dành cho 80 sinh viên tài năng tại Đà Nẵng...
UBND TPHCM vừa ban hành quyết định số 1186 về phê duyệt Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2025-2026.
UBND TPHCM vừa ban hành quyết định số 1186 về phê duyệt Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2025-2026.
Sáng 30/3, hơn 128.000 thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2025 do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức.
Nhiều sinh viên Trường cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp đã được nhận vào làm tại ngày hội việc làm do trường tổ chức.
Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu vừa có quyết định công nhận thêm 9 cơ sở giáo dục đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và mức độ 2.
Dưới đây là lời khuyên của ông Ngô Kỳ Nam - Giám đốc công ty cổ phần Naka - Trung tâm huấn luyện kỹ năng thiết yếu Naka.
Các chuyên gia khuyên học sinh nên sắp xếp kế hoạch học tập khoa học. Cha mẹ, thầy cô cần đồng hành thay vì tăng thêm áp lực lên các em.