PNO - Với lý do học tập thực địa để tăng cường hiệu quả chuyên môn và giao lưu học hỏi, Trường Bồi dưỡng giáo dục quận Gò Vấp đã liên tục tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực địa, thậm chí học tận… Đông Bắc Việt Nam!
Chia sẻ bài viết: |
Đàm Lan 21-03-2020 19:41:57
Theo ý kiến cá nhân tôi thấy việc tổ chức tham quan học tập của trường bồi dưỡng quận GV như thế là ổn thể theo nguyện vọng của giáo viên( có lấy ý kiến giáo viên) cũng k bắt buộc phải tham gia. Giáo viên mỗi khối lớp chỉ đi 2 năm/ lần thì k gọi là dày đặc dc. Mục đích của chuyến đi là để GV học tập và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thư giãn sau những tháng ngày dạy học vất vả. Còn về kinh phí cũng dc sự hỗ trợ từ nhà trường theo hội nghị CBCNVC từ đầu năm chứ k có chuyện GV phải đóng 100%. Tôi đã được tham gia vào chuyến học tập như thế và cảm thấy rất bổ ích, tôi có cơ hội dc học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều hơn và biết thêm nhiều về cảnh quan cũng như văn hoá của nhiều vùng miền. Nhờ những chuyến đi như vậy tôi có sự trải nghiệm thực tế nhiều hơn và khi giảng bài cho các em đến những nội dung đó thật sự rất hào hứng!
Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc 21-03-2020 19:23:45
Chuyên đề thiết thực và ý nghĩa, tại sao lại phản đối? Ngoài việc dạy học, giáo viên cũng cần phải học hỏi, giao lưu, tìm hiểu thực tế thông qua các chuyên đề bồi dưỡng. Thử hỏi chúng ta có thể nắm vững tất cả kiến thức ở mọi phương diện, phong tục tập quán, đặc điểm kinh tế, văn hóa từng vùng miền không? Khi tham gia học tập thực địa, giáo viên đâu phải đóng toàn bộ số tiền. Vả lại, không một trường nào bắt buộc các giáo viên tham gia cả.
Lê Thanh Hùng 21-03-2020 16:43:35
Chào các bạn !
Tôi là Thanh Hùng ,giáo viên trong ngành năm nay được 22 năm và đã tham gia nhưng chuyến đi học tập , thực địa , giao lưu do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức . Tôi nhận thấy những chuyến đi như thế rất bổ ích và cần thiết vì tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, mở rộng tầm nhìn , bổ sung thêm kiến thức trong quá trình giảng dạy , được trải nghiệm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau , học các hay , nhìn ra được cái hạn chế của đơn vị bạn khi đến giao lưu học tập để từ đó có những điều chỉnh , phát huy trong quá trình công tác .
Đúng như ông Thanh Thuỷ - trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp - và bà Bích Thuận - phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng đã nêu trong bào viết . Các chuyến đi đều trên tinh thần tự nguyện ( không bắt buộc) , có văn bản , kế hoạch , chương trình cụ thể rõ ràng. Các đối tượng tham dự luân phiên mỗi năm mỗi khác nhau chứ không phải năm nào cũng đi.
Còn về kinh phí đóng góp cho chuyến đi, tôi nhận thấy là hợp lý vì ngành chúng ta còn nhiều khó khăn nên không thể lo trọn 100% kinh phí mà đòi hỏi sự đóng góp của cá nhân( đăng kí tham gia),
các trường ( theo đúng văn bản từ Hội nghị cán bộ công chức ) .
Tóm lại : Tôi và giáo viên trường tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia các chuyến học tập thực địa do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức .
Liên Hoa 21-03-2020 14:53:10
Đây chỉ là ý kiến chủ quan của một ai đó không phải đa số.
Ái Khanh 20-03-2020 16:49:09
Để thầy cô vui là chính
Lam Thúy 20-03-2020 15:46:55
Chúng ta nhìn các kế hoạch thì thấy nhiều nhưng thật ra mấy năm giáo viên mới được đi một lần vì đi luân phiên theo khối chứ không phải năm nào cũng đi.
Thai Nguyen 20-03-2020 14:13:53
Tôi cũng là giáo viên, tôi thấy những chuyến đi như vậy rất bổ ích, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, bên cạnh đó tìm hiểu về quê hương, tập quán, lịch sử các vùng...giúp bổ sung kiến thức.Rất cần thiết
Xuân Thanh 20-03-2020 13:24:38
Tôi là giáo viên của Gò Vấp đã nhiều năm, chúng tôi thấy những chuyến đi thực địa rất bổ ích giúp chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và cũng chưa bao giờ bị ép buộc phải đi.
Anh Tâm 20-03-2020 13:16:44
Tôi là giáo viên của Gò Vấp gần 20 năm, tôi và các đồng nghiệp của tôi đều thấy những chuyến học tập thực địa rất bổ ích, giúp cho chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và chưa bao giờ chúng tôi bị ép buộc phải đi cả. Chúng tôi thấy hay nên tự nguyện đăng ký với nhà trường để được tham gia những nơi mà chúng tôi không thể tự tổ chức.
Vo Ngoc 20-03-2020 12:03:52
Nên tổ chức nhiều chuyến học tập thực địa để giáo viên có cơ hội giao lưu, học tập, biết thêm về đất nước, con người các vùng miền
Hôm nay, 20/1, Đại học Quốc gia TPHCM chính thức mở cổng đăng ký dự thi đợt 1 từ ngày 20/1- 20/2/2025.
Là năm đầu tiên tất cả giáo viên nhận được thưởng tết nên ai cũng phấn khởi. Đây là nguồn động viên, khích lệ lớn cho giáo viên.
Hội đồng chấm thi học sinh giỏi quốc gia đã chọn được 3.803 thí sinh đạt giải ở 13 môn thi, chiếm 58,68% tổng số thí sinh dự thi.
Sáng 18/1, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) tổ chức lễ kỷ niệm 150 năm thành lập trường (1875-2025).
Ngày 18/1, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Viện Khoa học sức khỏe DNC.
Chiều 17/1, Trường cao đẳng Viễn Đông (TPHCM) đã tổ chức lễ công bố kết quả đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp với số điểm 96/100.
Năm nay, Trường đại học Nông Lâm TPHCM tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non hệ chính quy theo 5 phương thức.
Trong cuộc chiến chống lại hủ tục tảo hôn gây nhiều hệ lụy, thầy trò đã cùng các ban ngành rất nỗ lực để các em có thể tiếp tục đến trường.
Thời điểm cận tết Nguyên đán, nhiều đơn vị, trường đại học đã tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Ngày 15/1, Tập đoàn FPT chính thức khởi công xây dựng Trường Phổ thông Liên cấp FPT tại khu đô thị Thái Sơn Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).
Năm 2025, trường dự kiến tuyển sinh theo 3 phương thức: dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, xét tuyển bằng học bạ, hoặc kỳ thi VSAT 2025.
Các hoạt động giáo dục truyền thống giúp học sinh có nhiều sân chơi, không quên những giá trị truyền thống của dân tộc.
Trường đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM công bố chương trình học bổng xét tuyển sớm bằng học bạ, thí sinh đạt từ 28,5 điểm được nhận học bổng 100%.
Theo quyết định, Trường THPT chuyên Chu Văn An và Trường THPT chuyên Sơn Tây trực thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội.
Sáng 15/1, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2025.
Chiều 14/1, Trường đại học Trà Vinh (TVU) cho biết, vừa tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư...
Đoàn Việt Nam có 17 học sinh tham dự ở 2 cấp THCS và THPT.
Học cùng lúc 2 đại học lớn, Huỳnh Ngọc Hiếu còn tham gia nghiên cứu thiết bị nhận biết vật cản cho người khiếm thị bằng tia laser.