PNO - Với lý do học tập thực địa để tăng cường hiệu quả chuyên môn và giao lưu học hỏi, Trường Bồi dưỡng giáo dục quận Gò Vấp đã liên tục tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực địa, thậm chí học tận… Đông Bắc Việt Nam!
Chia sẻ bài viết: |
Đàm Lan 21-03-2020 19:41:57
Theo ý kiến cá nhân tôi thấy việc tổ chức tham quan học tập của trường bồi dưỡng quận GV như thế là ổn thể theo nguyện vọng của giáo viên( có lấy ý kiến giáo viên) cũng k bắt buộc phải tham gia. Giáo viên mỗi khối lớp chỉ đi 2 năm/ lần thì k gọi là dày đặc dc. Mục đích của chuyến đi là để GV học tập và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thư giãn sau những tháng ngày dạy học vất vả. Còn về kinh phí cũng dc sự hỗ trợ từ nhà trường theo hội nghị CBCNVC từ đầu năm chứ k có chuyện GV phải đóng 100%. Tôi đã được tham gia vào chuyến học tập như thế và cảm thấy rất bổ ích, tôi có cơ hội dc học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều hơn và biết thêm nhiều về cảnh quan cũng như văn hoá của nhiều vùng miền. Nhờ những chuyến đi như vậy tôi có sự trải nghiệm thực tế nhiều hơn và khi giảng bài cho các em đến những nội dung đó thật sự rất hào hứng!
Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc 21-03-2020 19:23:45
Chuyên đề thiết thực và ý nghĩa, tại sao lại phản đối? Ngoài việc dạy học, giáo viên cũng cần phải học hỏi, giao lưu, tìm hiểu thực tế thông qua các chuyên đề bồi dưỡng. Thử hỏi chúng ta có thể nắm vững tất cả kiến thức ở mọi phương diện, phong tục tập quán, đặc điểm kinh tế, văn hóa từng vùng miền không? Khi tham gia học tập thực địa, giáo viên đâu phải đóng toàn bộ số tiền. Vả lại, không một trường nào bắt buộc các giáo viên tham gia cả.
Lê Thanh Hùng 21-03-2020 16:43:35
Chào các bạn !
Tôi là Thanh Hùng ,giáo viên trong ngành năm nay được 22 năm và đã tham gia nhưng chuyến đi học tập , thực địa , giao lưu do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức . Tôi nhận thấy những chuyến đi như thế rất bổ ích và cần thiết vì tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, mở rộng tầm nhìn , bổ sung thêm kiến thức trong quá trình giảng dạy , được trải nghiệm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau , học các hay , nhìn ra được cái hạn chế của đơn vị bạn khi đến giao lưu học tập để từ đó có những điều chỉnh , phát huy trong quá trình công tác .
Đúng như ông Thanh Thuỷ - trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp - và bà Bích Thuận - phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng đã nêu trong bào viết . Các chuyến đi đều trên tinh thần tự nguyện ( không bắt buộc) , có văn bản , kế hoạch , chương trình cụ thể rõ ràng. Các đối tượng tham dự luân phiên mỗi năm mỗi khác nhau chứ không phải năm nào cũng đi.
Còn về kinh phí đóng góp cho chuyến đi, tôi nhận thấy là hợp lý vì ngành chúng ta còn nhiều khó khăn nên không thể lo trọn 100% kinh phí mà đòi hỏi sự đóng góp của cá nhân( đăng kí tham gia),
các trường ( theo đúng văn bản từ Hội nghị cán bộ công chức ) .
Tóm lại : Tôi và giáo viên trường tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia các chuyến học tập thực địa do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức .
Liên Hoa 21-03-2020 14:53:10
Đây chỉ là ý kiến chủ quan của một ai đó không phải đa số.
Ái Khanh 20-03-2020 16:49:09
Để thầy cô vui là chính
Lam Thúy 20-03-2020 15:46:55
Chúng ta nhìn các kế hoạch thì thấy nhiều nhưng thật ra mấy năm giáo viên mới được đi một lần vì đi luân phiên theo khối chứ không phải năm nào cũng đi.
Thai Nguyen 20-03-2020 14:13:53
Tôi cũng là giáo viên, tôi thấy những chuyến đi như vậy rất bổ ích, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, bên cạnh đó tìm hiểu về quê hương, tập quán, lịch sử các vùng...giúp bổ sung kiến thức.Rất cần thiết
Xuân Thanh 20-03-2020 13:24:38
Tôi là giáo viên của Gò Vấp đã nhiều năm, chúng tôi thấy những chuyến đi thực địa rất bổ ích giúp chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và cũng chưa bao giờ bị ép buộc phải đi.
Anh Tâm 20-03-2020 13:16:44
Tôi là giáo viên của Gò Vấp gần 20 năm, tôi và các đồng nghiệp của tôi đều thấy những chuyến học tập thực địa rất bổ ích, giúp cho chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và chưa bao giờ chúng tôi bị ép buộc phải đi cả. Chúng tôi thấy hay nên tự nguyện đăng ký với nhà trường để được tham gia những nơi mà chúng tôi không thể tự tổ chức.
Vo Ngoc 20-03-2020 12:03:52
Nên tổ chức nhiều chuyến học tập thực địa để giáo viên có cơ hội giao lưu, học tập, biết thêm về đất nước, con người các vùng miền
Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm từ ngày 20/2 đến ngày 20/3.
Hơn 130.000 thí sinh đăng ký thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM đợt 1 năm 2025, cao kỷ lục từ trước tới nay.
Năm học 2024-2025, TPHCM dự kiến có 89.649 học sinh lớp Chín tốt nghiệp THCS, trong khi năm trước con số này là 115.759 em.
Hàng trăm nhà khoa học từ nhiều nước Đức, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Philippines… đến Việt Nam tham dự hội thảo, bàn luận về mục tiêu phát triển bền vững.
Ngày 20/2, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT - đã có văn bản gửi UBND TPHCM về tình hình hệ thống Trường Sài Gòn Pearl.
Năm học 2025-2026, toàn bộ trẻ mầm non và học sinh các cấp tại TPHCM đều được miễn học phí.
Năm 2025, Học viện Hàng không Việt Nam mở mới nhiều ngành/chuyên ngành, trong đó có chuyên ngành Thiết bị bay không người lái.
Gần đây, các lớp học thêm cho học sinh tiểu học đều đóng cửa khiến nhiều phụ huynh lo lắng không có nơi gửi con trong khi chờ đến giờ tan làm.
Năm nay, trường mở ngành Kỹ thuật Cơ điện tử và Kinh tế học nâng tổng số ngành tuyển sinh lên 11 ngành với 1.075 chỉ tiêu.
Nhà trường tích hợp công nghệ mới vào chương trình đào tạo bằng cách phát triển, tiếp cận công nghệ theo hướng liên ngành...
UBND TPHCM có văn bản xin ý kiến xây dựng Bộ tiêu chuẩn Trường thực hiện nội dung giáo dục chất lượng cao, tiên tiến, hội nhập khu vực và quốc tế.
Bộ đề nghị các địa phương ban hành quy định; nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên; tăng cường kiểm tra giám sát; tăng lớp học 2 buổi/ngày…
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng khẳng định như vậy khi nói Thông tư 29 về học thêm, dạy thêm.
UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Bộ tiêu chuẩn công nhận Trường học số trên địa bàn.
Sau hơn 7 năm rời vị trí phó hiệu trưởng, giáo sư Trương Nguyện Thành quay lại làm việc tại trường với vị trí Phó chủ tịch hội đồng cố vấn.
Nguyễn Sỹ Hưng và Nguyễn Bentley Minh Nhật, đôi bạn thân lớp 12B3, Trường Vinschool The Harmony, đã vượt qua hàng ngàn ứng viên để chinh phục học bổng Ivy League...
Nhiều giáo viên đã tìm cách “hợp thức hóa” như thuê phòng dạy học, ký hợp đồng đưa học sinh về các trung tâm, nhờ người đứng tên giấy phép kinh doanh.
Sáng 16/2, Trường mầm non Happy House nằm trong khu đô thị Richland Residence (mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa, TP Bến Cát, Bình Dương) đã chính thức đi vào hoạt động.