Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với tỉnh An Giang

13/05/2024 - 18:09

PNO - Ngày 13/5, đoàn công tác của Tiểu ban văn kiện Đại hội XIV của Đảng do ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực Tiểu ban văn kiện Đại hội XIV của Đảng - làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát, làm việc tại tỉnh An Giang.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả An Giang đạt được qua 40 năm thực hiện đường lối đổi mới, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương,
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc

Tỉnh ủy An Giang đã vận dụng sáng tạo nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phấn đấu đạt nhiều kết quả tích cực, kinh tế có bước phát triển vượt bậc. An Giang đã từ tỉnh nghèo, thiếu lương thực trở thành tỉnh dẫn đầu về sản lượng lúa của cả nước, với trên 4 triệu tấn/năm. Đời sống người dân An Giang được cải thiện, nông thôn từng bước đổi mới. Đặc biệt, 3 năm gần đây, mức tăng GRDP đạt bình quân 5,08% (cao hơn mức bình quân chung của cả nước)…

Ông cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn của tỉnh An Giang trong một số lĩnh vực và gợi mở một số vấn đề mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, cần đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung kết cấu hạ tầng cho phát triển kinh tế số, xã hội số. Đồng thời, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.

ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn,
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách

Cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác đã trực tiếp đi khảo sát, làm việc tại huyện Thoại Sơn, địa phương tiêu biểu của tỉnh An Giang, về kết quả xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Đồng thời, trao tặng 20 phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của Trường THCS Vĩnh Trạch (xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn) và 30 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc xã Vĩnh Trạch.

Duy Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI