Trước khi qua đời, mẹ cố gắng cứu con 9 tháng tuổi trong vụ tấn công bằng dao ở Úc

14/04/2024 - 18:01

PNO - Một ngày sau vụ giết người bằng dao tại trung tâm mua sắm ở Sydney vẫn còn khiến người dân Úc bàng hoàng, câu chuyện bà mẹ trẻ đã giao con mình cho người lạ để mong được giúp đỡ khiến nhiều người rơi nước mắt.

Chị Ashlee và con nhỏ
Chị Ashlee và con nhỏ

Người phụ nữ thiệt mạng sau khi cố gắng cứu con mình trong vụ đâm dao ở Sydney đã được ca ngợi là một "người mẹ đáng kính" là chị Ashlee Good, 38 tuổi.

Sáng ngày 14/4, gia đình chị Ashlee Good đã thông báo về cái chết của chị cũng như tình hình về con nhỏ của chị. Cái chết của Ashlee Good đã khiến gia đình suy sụp nhưng cả nước Úc đã gửi lời chia buồn và ca ngợi chị là một người mẹ đáng kính khi đã bị thương rất nặng nhưng vẫn cố gắng đưa con mình đến một nơi an toàn.

Cảnh sát Úc cho biết, đứa bé 9 tháng tuổi đã được phẫu thuật sau vụ tấn công tại một trung tâm mua sắm ở Sydney vào chiều 13/4.

Khi đọc bản tin về cái chết thương tâm sau vụ giết người tàn khốc, người dẫn chương trình của Sky News Australia, Laura Jayes, đã mô tả Ashlee Good là một "người mẹ tuyệt vời".

Một nhân chứng của vụ đâm cho biết anh ta đã giúp đỡ đứa bé và người mẹ sau khi họ bị tấn công.

Người đàn ông giấu tên nói với 9 News Sydney: “Tôi và anh trai đi mua sắm thì thấy tình hình hỗn loạn. Tiếng la hét, người chạy tán loạn. Chúng tôi ngay lập tức chạy vào một quầy hàng và khóa cửa lại để mong an toàn. Khi cửa khép chúng tôi thấy 1 phụ nữ ôm đứa bé chạy đến. Đứa bé bị đâm và người mẹ cũng bị đâm. Cả hai bị chảy máu rất nhiều nhưng người mẹ ấy đã ném đứa bé vào tôi. Tôi lập tức ôm đứa bé, trông nó khá tệ. Có rất nhiều máu trên sàn nhà. Thật khủng khiếp”.

Anh trai của người đàn ông cho biết thêm: “Em tôi bế em bé và chúng tôi cố gắng cầm máu cho 2 mẹ con. Chúng tôi la hét yêu cầu mọi người giúp đỡ. Chúng tôi lấy quần áo và tất cả mọi thứ để băng bó và cầm máu cho đứa bé. Chúng tôi đưa họ vào cửa hàng và đưa họ đến nơi an toàn rồi gọi điện cầu cứu”.

Theo nhiều nhân chứng kể lại, khi xe cấp cứu đến thì người mẹ đã lịm dần.

Theo trang LinkedIn của Ashlee Good, nạn nhân từng là giám đốc điều hành tài khoản tại công ty phần mềm Docusign. Chị cũng có bằng thạc sĩ về nắn xương tại Đại học RMIT.

Em bé 9 tháng con của shlee được đưa đến bệnh viện cấp cứu
Em bé 9 tháng - con của Ashlee - được đưa đến bệnh viện cấp cứu

Trong thông báo về cái chết của Ashlee, gia đình chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi đau đớn vì sự mất mát khủng khiếp của Ashlee...

Chúng tôi đánh giá cao những lời chúc tốt đẹp và suy nghĩ của người dân Úc, những người đã bày tỏ tình yêu dạt dào dành cho Ashlee và cháu gái bé bỏng của chúng tôi. Bé gái 9 tháng tuổi của Ashlee Good cũng bị đâm và vẫn đang nằm viện trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định...".

Vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm ở Sydney khiến 6 người thiệt mạng.

Hung thủ là Joel Cauchi, 40 tuổi. Theo cảnh sát Úc, Joel ra tay không có động cơ khủng bố. Cauchi có vấn đề về thần kinh và chọn nạn nhân tấn công một cách ngẫu nhiên. Hung thủ đã bị 1 nữ cảnh sát nổ súng tiêu diệt tại hiện trường.

Trọng Trí (theo Guardian, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI