Trung thu sớm ấm áp của các em nhỏ huyện Bình Chánh

14/09/2024 - 20:30

PNO - UBND huyện Bình Chánh - Hội Quân dân Y Việt Nam - Hội LHPN huyện - Đoàn Văn phòng UBND TPHCM - Qũy hành trình Gieo yêu thương phối hợp tổ chức chương trình “Đêm trăng thắp sáng ước mơ em” năm 2024, tại hội trường UBND huyện Bình Chánh vào tối 13/9.

Các em thiếu nhi thích thú giao lưu cùng chú cuội
Các em thiếu nhi thích thú giao lưu cùng chú Cuội

Tại chương trình, các em thiếu nhi hào hứng tham gia các trò chơi đố vui, nhận các phần quà hấp dẫn. Bên cạnh đó, các em còn thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc hòa mình vào không khí vui tươi tại chương trình.

Đặc biệt, các em thiếu nhi còn được lắng nghe chị Huỳnh Thanh Thảo - một tấm gương điển hình của người khuyết tật, chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn và thử thách, truyền cảm hứng và động lực cho mọi người.

Không để khuyết tật do ảnh hưởng của chất độc màu da cam cản trở, chị Thảo đã sáng lập Thư viện Cô Ba Mini và mở các lớp học tình thương cho trẻ em nghèo tại địa phương, đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Háo hức tham gia chương trình, em Phạm Nguyễn Anh Huy (12 tuổi) - học sinh trường THCS Nguyễn Văn Luông - chia sẻ: "Mẹ em mất do dịch COVID-19, hiện em sống cùng ba bị bệnh động kinh và bà nội đã hơn 80 tuổi. Cả gia đình em đang ở trọ tại ấp 7, xã Lê Minh Xuân.

Ba em thất nghiệp, bà đã lớn tuổi không còn lao động được, nên cả gia đình sống nhờ vào sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và hàng xóm.

Hôm nay, em rất vui khi được đi chơi Trung thu, được tặng quà và học bổng mang về. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi”.

Bà Tô Thị Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh - gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội Quân dân Y Việt Nam, Đoàn Văn phòng UBND TPHCM, Quỹ Hành trình Gieo yêu thương, các doanh nghiệp, cùng các cá nhân và đơn vị đã dành tình cảm và nghĩa cử cao đẹp để quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi trên địa bàn huyện Bình Chánh nói riêng, toàn thành phố nói chung. Mong các em thiếu nhi tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong năm học qua, yêu thương, giúp đỡ nhau và có một mùa Trung thu thật ấm áp.

Lãnh đạo huyện Bình Chánh trao học bỗng cho trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19
Các đại biểu trao học bổng cho trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: Hướng Dương

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Đồng thời, 183 phần quà đã được trao cho trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mỗi phần quà gồm lồng đèn, bánh và 300.000 đồng tiền mặt, tổng giá trị hơn 173 triệu đồng.

Các em thiếu nhi nhận quà từ ban tổ chức
Các em thiếu nhi nhận quà từ ban tổ chức. Ảnh: Hướng Dương

N.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI