Trung Quốc tử hình người phụ nữ buôn bán 17 trẻ em

28/10/2024 - 18:44

PNO - Một người phụ nữ đã bị kết án tử hình ở Trung Quốc vì bắt cóc và buôn bán 17 trẻ em ở ba tỉnh khác nhau từ năm 1993 đến năm 2003.

Bị cáo Yu Huaying, 61 tuổi, tại Tòa án nhân dân cấp trung cấp Quý Dương ở tỉnh Quý Dương, Trung Quốc vào ngày 25/10
Bị cáo Yu Huaying, 61 tuổi, tại Tòa án nhân dân cấp trung cấp Quý Dương ở tỉnh Quý Dương, Trung Quốc vào ngày 25/10

Đây là phiên tòa xét xử lại đối với bị cáo Yu Huaying, 61 tuổi.

Phiên tòa đã thu hút sự quan tâm lớn của công chúng trên khắp Trung Quốc sau khi tội ác của bà ta bị đưa ra ánh sáng vào năm 2022. Một nạn nhân 34 tuổi đã báo cáo về việc bị Yu buôn bán.

“Tội ác của bị cáo là cực kỳ nghiêm trọng và bà ta phải bị trừng phạt nghiêm khắc”, Tòa án nhân dân cấp trung cấp Quý Dương cho biết trong phán quyết được chia sẻ trên trang Weibo chính thức của tòa án.

Tòa án cho biết thêm, mặc dù Yu đã thú nhận tội ác của mình nhưng điều đó vẫn chưa đủ để giảm nhẹ hình phạt.

Tại Trung Quốc, án tử hình được áp dụng trong những trường hợp nặng nhất đối với các tội như buôn bán ma túy, giết người và hiếp dâm. Án tử hình cũng được đưa ra đối với các vụ án tham nhũng và hối lộ.

Theo luật pháp Trung Quốc, bất kỳ ai bị kết tội buôn bán phụ nữ hoặc trẻ em sẽ phải đối mặt với mức án tù từ 5-10 năm, cũng như tiền phạt. Nhưng với vụ việc của Yu Huaying, tòa án cho biết, do hậu quả đặc biệt nghiêm trọng của tội ác mà mình gây ra, Yu đã phải nhận hình phạt khắc nghiệt nhất.

Theo cáo trạng, con trai ruột của Yu là nạn nhân đầu tiên của bà ta. Các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng Yu đã bán con trai ruột của mình với giá 5.000 nhân dân tệ (701 đô USD).

Sau đó, bà ta tiếp tục bắt cóc 17 trẻ em từ 12 gia đình, trong đó có 5 gia đình mất hai đứa con cùng một lúc.

Theo hồ sơ tòa án, bà bị phát hiện đã hợp tác với 2 người đàn ông khác từ năm 1993 đến năm 2003 – Vương Gia Văn và Cung Tiên Lương, đều đã qua đời.

Tòa án cho biết hành vi của bà đã khiến 12 gia đình bị chia cắt và phá vỡ mối quan hệ gia đình. Các gia đình nạn nhân đã phải đau đớn tìm kiếm con trong nhiều năm và thậm chí có người đã chết vì trầm cảm.

Một nạn nhân nữ, được xác định Yang Niuhua, là một trong 17 trẻ em đã bị bắt cóc và buôn bán tiết lộ rằng cô đã bị Yu bán với giá 2.500 nhân dân tệ (350 USD) vào năm 1995.

Theo báo chí Trung Quốc, bộ 3 này đã tìm được “người mua” thông qua sự giới thiệu của người khác.

Yu lần đầu nhận án tử hình vào năm 2023. Và cuối tuần qua, tòa án quyết định giữ nguyên bản án sau khi mở phiên tòa xét xử lại.

Thảo Nguyễn (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI