Trung Quốc nở rộ xu hướng "nằm dài trong kỳ nghỉ"

08/08/2023 - 15:57

PNO - Sau xu hướng thái độ “nằm yên” đối với công việc và học tập của những người trẻ tuổi Trung Quốc, giờ đây họ đang mở rộng sang lĩnh vực du lịch.

 

Những người trẻ tuổi ở Trung Quốc đã đưa hiện tượng “nằm bẹp”, hoặc làm những việc tối thiểu để có được trong công việc và học tập, lên một tầm cao mới bằng cách áp dụng thái độ này trong thời gian rảnh rỗi và kỳ nghỉ của họ. Ảnh: The Paper
Những người trẻ tuổi ở Trung Quốc đã đưa hiện tượng “nằm thẳng cẳng bỏ mặc sự đời”, hoặc làm những việc tối thiểu lên một tầm cao mới bằng cách áp dụng thái độ này trong thời gian rảnh rỗi và kỳ nghỉ của họ - Ảnh: The Paper

Xu hướng năm yên mặc kệ sự đời (tiếng Trung Quốc gọi là tang ping) đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội đại lục trong những năm gần đây khi giới trẻ nước này đã chọn lối sống không quan tâm chuyện gì ngoài việc nằm trong nhà khi họ ngày càng khó thành công dù học hành và làm việc chăm chỉ.

Ngày nay, xu hướng này đã lan sang lĩnh vực giải trí, du lịch. Điều này có nghĩa là khi những người trẻ tuổi đi du lịch, họ không có hành trình hay điểm đến cố định mà họ sẽ chọn cách “ngả lưng” bất cứ nơi nào họ đến để đạt được sự thư giãn hoàn toàn.

Theo Báo cáo xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ Lễ Lao động năm nay, do nền tảng du lịch trực tuyến Trung Quốc Qunar và nền tảng truyền thông xã hội Xiaohongshu đồng sản xuất, “những người nằm dài trong kỳ nghỉ” đã trở thành một trong 10 xu hướng du lịch hàng đầu của năm 2023.

Trong đó, số lượng tìm kiếm trực tuyến cho thuật ngữ này đã tăng gấp 6 lần.

Một xu hướng khác mà báo cáo vạch ra là “du lịch kiểu quân đội”, một thuật ngữ của những người trẻ tuổi khi tham gia vào các chuyến du lịch được lên kế hoạch chặt chẽ. Ví dụ, đầu năm nay, một sinh viên đại học 22 tuổi đến từ tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, đã cố gắng khám phá 20 danh lam thắng cảnh trong 48 giờ ở Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông phía nam.

Trái ngược hoàn toàn với điều này, hiện tượng “nằm dài khi đi du lịch”. Theo một nhà khảo sát, xu hướng này khi đi du lịch, du khách chỉ đơn giản là “đổi chỗ ngủ”.

Cái gọi là “những người nằm nghỉ trong kỳ nghỉ”, khách du lịch không có lịch trình hoặc điểm đến cố định, đang gia tăng số lượng ở Trung Quốc. Ảnh: The Paper
Xu hướng “những người nằm dài trong kỳ nghỉ” dùng chỉ khách du lịch không có lịch trình hoặc điểm đến cố định, đang gia tăng số lượng ở Trung Quốc. 

Một khách du lịch nằm và tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh, được biết đến với cái tên @Luocigaoqianxiaoni, đã nghỉ việc và đi đến nhiều thành phố và thị trấn khác nhau của Trung Quốc để nghỉ ngơi trong các khách sạn 5 sao.

Ngoài việc tận hưởng dịch vụ chất lượng hàng đầu do các khách sạn cung cấp, cô này tâm sự rằng “điều quan trọng nhất khi đi du lịch là khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc và được chữa lành”.

Một người khác tên Tudou, 24 tuổi, thực hành "du lịch nằm dài" một cách miễn phí bằng cách nằm thẳng trong công viên Thâm Quyến ở tỉnh Quảng Đông.

Cô gái này nói, bằng cách nằm trên mặt đất trong công viên, có thể cảm nhận thiên nhiên một cách toàn tâm toàn ý và để nó thanh lọc tâm hồn. "Phong cách du lịch này đang được giới trẻ yêu thích và truyền cảm hứng vì “không cần phải tiêu tiền mới có thể được hạnh phúc”.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI