Trung Quốc: Hơn 2 tỉ lượt người di chuyển trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

09/10/2024 - 07:13

PNO - Ngày 8/10, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết số lượng chuyến đi của hành khách đã vượt quá 2 tỉ, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 7 ngày.

Du khách chật kín tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vân Nam - Ảnh: Tân Hoa Xã
Du khách đổ xô đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc - Ảnh: Tân Hoa Xã

Trung Quốc đã chứng kiến sự bùng nổ du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, kéo dài từ ngày 29/9-6/10.

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 1-7/10, trung bình mỗi ngày có hơn 286 triệu lượt hành khách di chuyển, tăng 3,9% so với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Trong đó, 131 triệu chuyến đi được thực hiện bằng đường sắt, với số chuyến đi trung bình hàng ngày tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 18,75 triệu chuyến.

Các chuyến bay hàng ngày trung bình đạt 2,3 triệu chuyến trong kỳ nghỉ lễ, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2023. Còn các chuyến đi đường bộ trong giai đoạn này đạt 1,85 tỉ chuyến, trong khi số chuyến đi đường thủy lên tới 9,8 triệu.

Sự gia tăng nhu cầu đi lại không chỉ thúc đẩy các ngành công nghiệp liên quan đến du lịch mà còn kích thích chi tiêu của người tiêu dùng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, làm nổi bật khả năng phục hồi của thị trường nội địa Trung Quốc trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Theo Fliggy, một nền tảng du lịch phổ biến, sự bùng nổ về du lịch được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với các trải nghiệm du lịch đa dạng, với lượng đặt phòng trong nước cho các gói du lịch, bao gồm chuyến bay, khách sạn và nhà hàng, tăng vọt 40%.

Dữ liệu từ Trip.com, một nền tảng du lịch hàng đầu khác, cho thấy các đơn đặt hàng du lịch nước ngoài cũng vượt qua mức năm 2019 (trước đại dịch), trong đó Thái Lan, Malaysia, Singapore và Úc là những quốc gia được người dân Trung Quốc ưa chuộng.

Minh Hương (theo Tân Hoa Xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI