Trung Quốc: Du lịch dài ngày bùng nổ nhờ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

18/02/2024 - 06:49

PNO - Nhờ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài tận 8 ngày, ngày càng nhiều người Trung Quốc lựa chọn du lịch dài ngày để khám phá các điểm đến xa xôi, mới lạ.

 

Một sĩ quan cảnh sát điều khiển giao thông gần một cảng ở Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam phía nam Trung Quốc
Một sĩ quan cảnh sát điều khiển giao thông gần một cảng ở Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, ngày 17/2 (ngày cuối kỳ nghỉ lễ).

Bên cạnh sum họp gia đình, ngày càng nhiều người dân Trung Quốc tận dụng kỳ nghỉ tết để đưa gia đình đi du lịch, sau 1 năm làm việc căng thẳng.

Theo báo cáo, hơn 65% tổng số đơn đặt hàng trên nền tảng mạng xã hội và dịch vụ du lịch Trung Quốc Mafengwo trong kỳ nghỉ lễ có liên quan đến du lịch dài ngày.

Kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân năm nay tại Trung Quốc kéo dài từ ngày 10-17/2, nhiều hơn một ngày so với các năm trước.

Báo cáo lưu ý rằng hơn 70% đơn đặt hàng bao gồm thời gian di chuyển ít nhất 4 ngày, trong khi 37,7% đơn kéo dài hơn 6 ngày. 

Khoảng 45% đơn đặt hàng trên Mafengwo là dành cho chuyến du lịch gia đình. Nhiều kế hoạch du lịch trong số này bắt đầu vào giữa kỳ nghỉ lễ, phản ánh xu hướng ngày càng tăng của người Trung Quốc là theo đuổi các hoạt động giải trí sau những buổi họp mặt gia đình truyền thống.

Theo báo cáo, các di tích lịch sử và văn hóa, đặc biệt là bảo tàng, là một trong những địa điểm được du khách ưa thích.

Theo Mafengwo, nhu cầu du lịch nước ngoài cũng tăng vọt, trong đó Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia và Singapore đang nổi lên như một trong những điểm đến được người dân Trung Quốc ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng chứng kiến khoảng 2,311 tỷ lượt hành khách đi lại trong đợt cao điểm du lịch Tết Nguyên đán năm nay.

Khoảng 2,184 tỷ chuyến đi, tương đương 94,5% tổng số chuyến, được thực hiện trên đường cao tốc trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 8 ngày, trong khi hệ thống đường sắt xử lý khoảng 99,59 triệu chuyến đi. Theo ước tính, các chuyến đi bằng đường thủy và hàng không dân dụng cũng lần lượt ở mức 9,4 triệu và 18,04 triệu.

Thu Hương (theo Tân Hoa Xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI