Trung Quốc: Choáng với đám cưới "khủng", cô dâu không thể ngẩng mặt vì đeo 100 chiếc vòng vàng

16/02/2024 - 15:16

PNO - Một đám cưới xa hoa ở Trung Quốc trị giá 210 triệu nhân dân tệ (30 triệu USD) đã làm xôn xao mạng xã hội đại lục, khiến nhiều người ghen tị và ngưỡng mộ.

 

Đám cưới trị giá 30 triệu USD ở Trung Quốc diễn ra trong ngôi nhà nguy nga, nơi cô dâu đeo 100 chiếc vòng vàng, bất chấp nỗ lực chính thức chấm dứt văn hóa lãng phí
Đám cưới trị giá 30 triệu USD ở Trung Quốc diễn ra trong ngôi nhà nguy nga - nơi cô dâu đeo 100 chiếc vòng vàng

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, tiệc cưới được xem là một trong những đám cưới sang trọng nhất của nước này diễn ra tại Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc vào đầu tháng 2.

Tiệc cưới xa hoa được tổ chức trong phòng khiêu vũ của ngôi nhà bằng đá cẩm thạch nguy nga của gia đình chú rể.

Trên trần nhà treo một cặp rồng gỗ và một con phượng hoàng. Bên dưới được trang trí những cây cầu và đình nhỏ theo phong cách truyền thống Trung Quốc, cùng với những chiếc đèn lồng đỏ, trang trí nơi ở cho đám cưới.

Thậm chí, gia đình này thậm chí đã rút cạn ao cá khổng lồ một năm trước đó để lấy nó làm địa điểm dựng sân khấu cho đám cưới hoành tráng.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy cô dâu đeo một chiếc vòng cổ được trang trí bằng khoảng 100 chiếc vòng vàng, nặng đến mức cô phải hơi cúi về phía trước vì sức nặng của những chiếc vòng vàng này.

Người tổ chức đám cưới đã bố trí 50 cô gái mặc trang phục màu đỏ nổi bật và các đoàn múa biểu diễn các điệu múa cổ để góp vui.

Khách dự tiệc được phục vụ những món ăn đắt tiền nhất như cua hoàng đế, tôm hùm, súp vây cá mập, tổ yến và bào ngư Úc. Mỗi bàn được phát một chai rượu cao cấp của Trung Quốc, Kweichow Moutai, trị giá 1,5 triệu nhân dân tệ (210.000 USD).

Người vợ sắp cưới đeo nhiều vòng vàng quanh cổ đến mức cô ấy phải cúi người trong phần lớn thời gian của sự kiện. Ảnh: Douyin
Cô dâu đeo nhiều vòng vàng quanh cổ đến mức phải cúi người trong phần lớn thời gian của lễ cưới - Ảnh: Douyin

Một trong những vị khách đã chia sẻ video clip về đám cưới trên Douyin cho biết: “Tôi cảm thấy như mình đã du hành xuyên thời gian để tham dự đám cưới của một gia đình quý tộc giàu có ở thời xa xưa”.

Một tấm bảng trên sân khấu ghi tên chú rể là Ye Dingfeng và cô dâu là Yang Hanying. Chú rể là con trai của Ye Guochun, Chủ tịch hãng bán lẻ trang sức vàng hàng đầu Trung Quốc.

Yang được cho là con gái của một người quản lý làm việc cho thương hiệu này ở một tỉnh phía Bắc.

“Nó đã mở rộng tầm nhìn của tôi. Nghèo đói đã hạn chế trí tưởng tượng của tôi” - một người đã hài hước bình luận sau khi đọc qua thông tin đám cưới này.

Một người khác nói: “Không một tiểu thuyết gia nào có thể mô tả những đám cưới xa hoa như thế này trong tác phẩm của mình".

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI