Trùm giang hồ Quảng Trị “Quân idol" điều hành vụ vận chuyển 10kg ma túy

17/11/2023 - 19:12

PNO - Chiều 17/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Quốc Quân (32 tuổi, ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) thêm nhiều tội danh sau khi điều tra mở rộng vụ án "Bắt, giữ người trái pháp luật".

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT tiếp tục khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Quân (còn gọi là “Quân idol") và 5 đồng phạm khác liên quan đến các tội danh "Vận chuyển trái phép chất ma túy", "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", "Cưỡng đoạt tài sản", "Đe dọa giết người".

Quân là người đứng sau đường dây vận chuyển 10kg ma túy từ Quảng Trị vào TPHCM.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị thông báo rộng rãi kết quả xử lý các vụ án hình sự liên quan đến Nguyễn Quốc Quân và đồng phạm. Đồng thời đề nghị quần chúng nhân dân tích cực cung cấp thông tin, tài liệu về các hành vi vi phạm pháp luật của Quân và các đối tượng liên đến cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 8/9, Công an tỉnh Quảng Trị có lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với “Quân idol" về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

 

Nhiều năm trở lại đây Chiều 17/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Quốc Quân, (32 tuổi, ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa. Quân còn có thêm biệt danh “Quân Idol) thêm nhiều tội danh sau khi điều tra mở rộng vụ án Bắt, giữ người trái pháp luật. Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT đã tiếp tục tiến hành khởi tố bị can đối với Quân idol và 5 đồng phạm khác liên quan đến các tội danh Vận chuyển trái phép chất ma túy, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Cưỡng đoạt tài sản, Đe dọa giết người. Để phục vụ công tác điều tra mở rộng, Công an tỉnh Quảng Trị thông báo rộng rãi kết quả xử lý các vụ án hình sự liên quan đến Nguyễn Quốc Quân và đồng phạm; đề nghị quần chúng nhân dân tích cực cung cấp thông tin, tài liệu về các hành vi vi phạm pháp luật của Quân và các đối tượng liên đến cơ quan chức năng. Trước đó, ngày 8/9, Công an tỉnh Quảng Trị có lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với “Quân Idolvề hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Thời điểm trên, Lê Văn Sơn, Phạm Công Định, Trần Lê Duy Thịnh bị bắt quả tang vì có hành vi vận chuyển 10kg ma túy từ Quảng Trị vào TP.HCM. Qua nhiều tài liệu điều tra, có cơ sở để xác định “Quân Idol” chính là người đã thuê ba người này vận chuyển ma túy. Quân Idol nổi lên trong vài năm qua tại miền tây Quảng Trị với việc đòi nợ kiểu xã hội đen, cho vay nặng lãi. Quân hay khoe sự giàu có trên mạng xã hội và khoe hai chiếc siêu xe biển số đẹp của mình. Ngoài ra Quân từng vào tù với tội danh trộm cắp tài sản. Nhiều năm trở lại đây, Quân Idol nổi lên như một hiện tượng, nổi tiếng về độ giàu có và ăn chơi xa hoa.
"Quân idol" nổi tiếng là dân chơi sở hữu nhiều xe số đẹp ở Quảng Trị

Vài năm gần đây, “Quân idol" nổi lên tại miền tây Quảng Trị với việc đòi nợ kiểu xã hội đen, cho vay nặng lãi, giàu có và ăn chơi xa hoa. Quân hay khoe sự giàu có trên mạng xã hội và khoe 2 chiếc siêu xe biển số đẹp.

Quân từng vào tù vì tội "Trộm cắp tài sản".

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI