Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

19/05/2024 - 22:04

PNO - Ngày 19/5, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn trên đường trở về sau chuyến thăm một khu vực phía bắc và hiện chưa rõ tình trạng của ông.

Tổng thống Ebrahim Raisi tham dự cuộc họp ở biên giới Iran và Azerbaijan vào ngày 15 /5/2024, - Ảnh: AP
Tổng thống Ebrahim Raisi tham dự cuộc họp ở biên giới Iran và Azerbaijan vào ngày 19/5/2024 - Ảnh: AP

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin, chiếc máy bay chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian đã hạ cánh khẩn cấp ở tỉnh Đông Azerbaijan. Các đội cứu hộ cho đến nay không thể tiếp cận khu vực xảy ra tai nạn do điều kiện sương mù.

20 đội cứu hộ và máy bay không người lái đã được điều tới khu vực nơi chiếc trực thăng gặp nạn.

IRNA nói thêm, Tổng thống và Ngoại trưởng đang cùng với một nhóm quan chức khác trở về sau buổi lễ khánh thành con đập ở biên giới Iran với Azerbaijan. Thông tin ban đầu cho thấy trực thăng “bị rơi khi hạ cánh xuống vùng Varzaqan”.

IRNA dẫn lời người dân địa phương cho biết, chiếc trực thăng bị rơi ở khu vực rừng Dizmar, giữa các làng Ozi và Pir Davood. Người dân ở phía bắc Varzeqan, tỉnh Đông Azerbaijan cho biết họ đã nghe thấy tiếng động từ khu vực này.

Bộ trưởng Nội vụ Iran Ahmad Vahidi tiết lộ, 1 trong những chiếc trực thăng trong đoàn buộc phải hạ cánh do điều kiện thời tiết sương mù.

Ông nói thêm trong bài phát biểu trên truyền hình nhà nước Iran: “Bây giờ các nhóm cứu hộ khác nhau đang di chuyển đến khu vực này nhưng do trời có sương mù, thời tiết không phù hợp và các điều kiện bất lợi khác nên có thể mất một thời gian để họ đến được hiện trường”.

Hãng tin Tasnim cho biết: “Ngay từ khi có báo cáo về sự việc liên quan đến trực thăng của Tổng thống, Lực lượng cứu trợ Trăng lưỡi liềm đỏ cùng các lực lượng quân sự và thực thi pháp luật bổ trợ đã bắt đầu nỗ lực rộng rãi để tìm kiếm chiếc trực thăng này.

Một số người đồng hành cùng tổng thống trên chiếc trực thăng đã có thể liên lạc với Trụ sở Trung ương, làm dấy lên hy vọng rằng không có thương vong nào sau tai nạn”.

Theo Tasnim, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran nằm trong đoàn gồm 3 chiếc trực thăng. 2 chiếc trực thăng còn lại chở các bộ trưởng và quan chức đã đến nơi an toàn.

Tấn Vĩ (theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI