Trực thăng bất ngờ rơi trúng 1 khách sạn ở Úc, bốc cháy

12/08/2024 - 08:52

PNO - Hôm 12/8, Cảnh sát Úc cho biết một chiếc trực thăng đã đâm vào mái của một khách sạn Hilton ở đông bắc khiến phi công thiệt mạng, đồng thời gây ra đám cháy trên mái của tòa nhà.

Chiếc trực thăng vỡ nát khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương
Chiếc trực thăng vỡ nát khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương

Một viên chức dịch vụ khẩn cấp cho biết những mảnh vỡ của cánh quạt trực thăng đã rơi xuống hồ bơi của khách sạn, 2 người dân đã bị thương phải đưa đến bệnh viện.

"Hàng trăm khách hàng tại khách sạn đã được sơ tán khỏi DoubleTree by Hilton, ở thành phố nhiệt đới Cairns ở phía bắc, sau khi chiếc trực thăng hai động cơ bị rơi vào khoảng 1 giờ 50 sáng giờ địa phương.

Phi công và hành khách duy nhất trên máy bay được xác định là đã tử vong tại hiện trường. Cuộc điều tra pháp y đang được tiến hành để tìm ra danh tính của họ" - cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

Giám sát viên của Đội cứu thương Queensland Caitlin Denning cho biết, cánh quạt của máy bay đã "bị bung ra". Một chiếc cánh rơi xuống Cairns Esplanade, cánh quạt thứ hai nằm trong hồ bơi của khách sạn ở tầng trệt và đang bốc cháy.

"Một báo cáo cho biết có tiếng động giống như tiếng bom, và khi nhìn thấy lửa và khói, nhiều người trong khách sạn đã hoảng loạn.

Đám cháy trên mái nhà đã tắt hẳn vào sáng hôm sau. Một nhóm chuyên gia chính phủ từ Cục An toàn Giao thông Úc đã được cử đến hiện trường vụ tai nạn.

Cairns là một trung tâm du lịch nổi tiếng, là cửa ngõ dẫn đến Rạn san hô Great Barrier nổi tiếng của Úc.

Trọng Trí (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI