Trông xe tự phát kiếm tiền triệu mỗi ngày

20/08/2023 - 06:34

PNO - Tại Hà Nội, lượng người đổ về đường Phan Đình Phùng chụp ảnh khiến các dịch vụ ăn theo mọc lên như nấm, trong đó có dịch vụ trông xe tự phát.

Những ngày này, phố Phan Đình Phùng (Hà Nội) luôn trong tình trạng đông nghịt người tới chụp ảnh từ sáng tới chiều.
Những ngày này, phố Phan Đình Phùng (Hà Nội) luôn trong tình trạng đông nghịt người đến chụp ảnh từ sáng tới chiều.
Tận dụng cơ hội này, nhiều dịch vụ ăn theo nở rộ. Trong đó, dịch vụ trông xe tự phát là mạnh mẽ nhất.
Nhiều dịch vụ ăn theo cũng vì thế mà nở rộ, đặc biệt nhất là dịch vụ trông xe tự phát.
Ghi nhận của PV tại đường Phan Đình Phùng, đoạn giao với phố Nguyễn Biểu và Hoàng Diệu, các bãi trông xe tự phát tràn lan trên vỉa hè.
Tại đường Phan Đình Phùng đoạn giao với Nguyễn Biểu và Hoàng Diệu, các bãi trông xe tự phát tràn lan trên vỉa hè.
Mỗi khi có xe vào sẽ có người tự động ra ghi vé, thu tiền, chưa cần biết người điều khiển phương tiện có nhu cầu gửi xe hay không.
Mỗi khi có xe vào, sẽ có người của dịch vụ tự động ra ghi vé, thu tiền mà không cần biết người điều khiển phương tiện có nhu cầu gửi xe hay không.
Theo tìm hiểu, giá gửi xe là 10.000 đồng/ lượt xe máy.
Giá gửi xe máy ở đây là 10.000 đồng/lượt.
Bạn Nguyễn Văn Long (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: 'Mình đưa bạn tới đây chụp, do cũng phải đi loanh quanh tìm chỗ nên ở đây có trông xe cũng tiện, giá cũng theo mặt bằng chung'.
Nguyễn Văn Long (ngụ Đống Đa, Hà Nội) cho biết, do phải đi loanh quanh tìm chỗ chụp ảnh nên gửi xe cho tiện, giá này cũng theo mặt bằng chung.
Những người trông xe ở đây có khi trông giữ hàng trăm lượt xe mỗi ngày, kiếm hàng trăm nghìn thậm chí tới tiền triêu mỗi ngày.
Những người làm dịch vụ giữ xe ở đây kiếm hàng trăm ngàn thậm chí cả triệu đồng mỗi ngày.
Nhiều người cho biết, không biết phải gửi xe, thấy trên vỉa hè nhiều xe để nên cũng để gần đó do chỉ muốn chụp nhanh vài bức ảnh. Nhiều người tỏ ý không hài lòng khi ngày thường không sao nhưng những ngày này lại mất tiền.
Một số người cho biết họ cảm thấy không hài lòng khi để xe trên vỉa hè chụp nhanh vài bức ảnh và sau đó mất tiền cho dịch vụ giữ xe
Bạn Hoàng Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: 'Những bãi xe này ai cho phép hoạt động, vé tự in chứ không phải vé được cấp đúng luật. Mình chỉ lên đứng xem thôi vì thấy đông vui nhưng có người ra viết vé xe và thu tiền ngay'.
Bạn Hoàng Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết chỉ đứng đây xem vì thấy đông vui nhưng vừa dừng xe đã có người viết vé xe và thu tiền.
Được biết, đây là bãi xe rất 'cơ động' khi không hoạt động ngày thường mà chỉ hoạt động gấp rút trong những ngày mùa thu Hà Nội đông đúc người tới chụp ảnh.
Các bãi giữ xe "cơ động" này bình thường không hoạt động mà chỉ hoạt động trong những ngày có đông người tới đây chụp ảnh.
Hình ảnh vé gửi xe tự in của bãi gửi xe tự phát trên đường Phan Đình Phùng.
Vé gửi xe của bãi gửi xe tự phát trên đường Phan Đình Phùng.
Điểm đỗ của dịch vụ xe đạp công cộng cũng bị trưng dụng để gửi xe máy tạm thời.
Điểm đỗ của dịch vụ xe đạp công cộng bị "trưng dụng" làm bãi giữ xe máy.
Nhiều người cho biết, do không muốn mất tiền vô lý nên chấp nhận để người ngồi lại trên xe để tự trông.
Nhiều người nói rằng, vì không muốn mất tiền vô lý nên chấp nhận tự trông xe.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI