Trong 1 tối 4 MV ra mắt: Cuộc đua nhạc Việt khốc liệt

26/06/2024 - 07:46

PNO - Tối 25/6, ca sĩ Thái Trinh, Phương Mỹ Chi, Soobin Hoàng Sơn, Đen Vâu cùng ra mắt MV. Đây đều là những sản phẩm cho thấy sự đột phá, mới mẻ từ họ.

4 MV được ra mắt tối 25/6 đều được đầu tư về âm nhạc, ý tưởng thực hiện MV
4 MV ra mắt tối 25/6 đều được đầu tư về âm nhạc, ý tưởng thực hiện...

Cuộc đụng độ giữa 4 sản phẩm được đầu tư bài bản cho thấy phần nào sự đa dạng của thị trường nhạc Việt hiện tại. Tuy nhiên, với số lượng lớn ca khúc ra mắt cùng thời điểm, cuộc đua trụ hạng đang khá khốc liệt, bởi khán giả không dành hết sự quan tâm cho tất cả các sản phẩm.

MV ẩn dụ, thông điệp tích cực

Nhạc Việt từng có nhiều cuộc đối đầu khi ca sĩ tung sản phẩm cùng 1 ngày, điều này không mới. Nhưng hiếm có cuộc chạm trán chất lượng như tối 25/6. 4 ca sĩ, rapper giới thiệu ca khúc mới nhưng mỗi sản phẩm 1 màu riêng. Trong đó, Phương Mỹ Chi và Đen Vâu “gặp nhau” ở ý tưởng với khi bài nhạc của họ mang nhiều thông điệp, ẩn dụ từ lời nhạc cho tới hình ảnh MV.

Phương Mỹ Chi tiếp tục giữ phong độ khi tiếp tục giới thiệu ca khúc lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học. Lần này, Gối gấm vẫn do nữ ca sĩ sáng tác, dựa trên các tác phẩm Tự tình 2, Lấy chồng chung, Canh khuya của thi sĩ Hồ Xuân Hương. Bài hát thuộc album Vũ trụ cò bay - dự án âm nhạc nhận được sự khích lệ, đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả.

MV Gối gấm:

Gối gấm gây ấn tượng với điệu hò ở phần mở đầu tác phẩm. Sau đó, âm nhạc dân gian và đương đại hoà quyện với nhau. Đi cùng phần nhạc vừa gợi hoài cổ vừa hiện đại là nhiều hình ảnh ẩn dụ hoặc trực diện mang tính truyền thống được lồng ghép trong MV. Đơn cử như vũ đạo múa chén được Phương Mỹ Chi thể hiện thuần thục hay trang phục, gối tựa hoàng cung được đưa vào set quay.

“Tôi có một khát khao văn học không chỉ có trên sách vở. Với hơi thở của thời đại mới, văn học sẽ là một kho tàng kỳ vĩ mà mỗi chúng ta đều nên có trách nhiệm kế thừa và phát huy” - Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Với rapper Đen Vâu, MV Friendship tiếp tục mang đến năng lượng tích cực thông qua những giai điệu vui tai, lời nhạc ý nghĩa. Ở bài nhạc lần này, giai điệu và flow (nhịp) rap của Đen cũng có nhiều biến chuyển, khác với các sản phẩm từng ra mắt.

MV Friendship:

Cảm hứng sáng tác Friendship đến từ chính hành trình âm nhạc của Đen, khi nam nghệ sĩ cảm thấy mình nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người bạn xung quanh: “Có người giúp Đen bằng sức lực, có người giúp bằng sự động viên, cũng có người giúp bằng sự nhiệt huyết khi bắt tay làm việc. Lúc nhìn lại, Đen thấy quả thật nếu không có những người bạn đó thì con đường của mình chắc cũng khác lắm rồi. Vì thế, Đen đã viết một bài nhạc về tình bạn”.

MV Friendship gây ấn tượng nhờ được quay trên đồi cát rộng, ẩn dụ cho một tâm hồn tự do, khát khao kết nối với mọi người. Trong MV, nhiều hình ảnh như chiếc thuyền, hồ thủy tinh với chú cá nhỏ cũng mang nhiều ý nghĩa, thông điệp được gửi gắm.

Soobin, Thái Trinh và âm nhạc hiện đại

Khác với Đen Vâu và Phương Mỹ Chi, màu nhạc được Soobin Hoàng Sơn và Thái Trinh lựa chọn mang hơi thở hiện đại. Cả hai đều chọn kết hợp với 1 rapper để tạo sự bùng nổ cho sản phẩm.

Dung dăng dung dẻ của Thái Trinh kể câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, có sự tham gia của rapper Freaky. Giai điệu RnB bắt tai cùng với hình ảnh tươi sáng trong MV tạo cho người nghe cảm giác yêu đời, tươi mới.

Ca khúc được Thái Trinh sáng tác khi chia tay người yêu, ước mong gặp được 1 chàng trai phù hợp với mình. Phát hành ở thời điểm nữ ca sĩ vừa đính hôn nên bài nhạc càng được khán giả đón nhận.

MV Dung dăng dung dẻ:

Kết màn trong tối 25/6 là MV Ai mà biết được của Soobin Hoàng Sơn. Sản phẩm thuộc album đầu tay Bật nó lên cũng được anh tung ra cùng thời điểm.

Sau 10 năm theo đuổi con đường âm nhạc, Soobin Hoàng Sơn thay đổi qua nhiều hình ảnh, thử nhiều thể loại. Đến nay, anh dần định hình dòng nhạc và phong cách của mình.

Trong Ai mà biết được, nam ca sĩ kết hợp cùng tlinh. Cả hai trong hình ảnh đối lập, cho thấy những khác biệt trong suy nghĩ, tính cách, cách yêu thương đối phương. Bản phối bản phối RnB kết hợp hip-hop khai thác đúng thế mạnh của nam ca sĩ.

MV Ai mà biết được:

Cho đến sáng 26/6, MV của Đen Vâu đang xếp đầu tiên về lượt nghe so với 3 MV còn lại. Friendship xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng âm nhạc thịnh hành trên YouTube.

Ai mà biết được của Soobin cũng lọt vào bảng xếp hạng ở vị trí 25.

2 sản phẩm của Phương Mỹ Chi và Thái Trinh dù xếp sau về lượt nghe nhưng chất lượng được đánh giá tốt, mang màu sắc riêng biệt.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri