Trở về tuổi thơ với ẩm thực “Chợ quê” ở phố núi

20/05/2024 - 09:06

PNO - Người dân phố núi đến quán Chợ quê không chỉ để thưởng thức ẩm thực đậm chất quê hương, mà còn sống lại những kỷ niệm tuổi thơ.

Những ngày gần đây, cư dân của TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đang truyền nhau về một địa điểm đặc biệt mang tên Chợ quê ở phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

Quán Chợ quê được xây dựng trên diện tích rộng 1.000m2. Để tái hiện hình ảnh chợ quê một cách chân thực, chị chủ quán Trần Thị Mỹ Vân đã đặt mua lá cọ từ miền Bắc và lá dừa từ miền Tây mang về để lợp mái nhà. Chị cũng đặt đúc thủ công 2 tượng con trâu và tìm mua nhiều bộ bàn ghế tre cùng với dĩa, chén đất nung thủ công từ thời bao cấp.

Chợ quê không chỉ là nơi giúp thực khách thưởng thức những món ăn đậm chất quê hương, mà còn là một không gian để sống lại những kỷ niệm tuổi thơ ngay giữa trung tâm thành phố. Trẻ em có cơ hội trải nghiệm những món ăn ở chợ quê thời ông bà, cha mẹ.

Quán ẩm thực 'Chợ quê tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột
Quán ẩm thực Chợ quê tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Khi đến Chợ quê, thực khách được "check-in", chụp ảnh bên cây rơm - biểu tượng đặc trưng gắn liền với vùng quê và những giỏ lan, cây dừa, xích đu hoa, giàn bầu, giàn mướp, những cái chum, hồ sen đậm chất quê hương.

Cây rơm - biểu tượng đặc trưng của vùng quê được tái hiện tại Chợ quê
Cây rơm - biểu tượng đặc trưng của vùng quê được tái hiện tại Chợ quê
Hình ảnh con trâu tại Chợ quê
Tượng con trâu tại Chợ quê
Những cây hoa sen tô thắm cho một góc Chợ quê
Những cây hoa sen tô thắm cho một góc Chợ quê
Thực khách khi đến đây sẽ đổi tiền mặt để lấy tiền giấy xưa mà quán tái hiện.
Thực khách đến đây sẽ đổi tiền mặt để lấy tiền giấy xưa mà quán tái hiện

Chợ quê mở cửa từ 15g đến khoảng 20g. Thực khách khi đến đây sẽ đổi tiền mặt để lấy tiền giấy xưa mà quán tái hiện. Theo đó, 5.000 đồng được đổi lấy 5 đồng, 20.000 đồng đổi lấy 20 đồng, 100.000 đổng đổi lấy 100 đồng...

Sau đó, khách sử dụng tiền giấy để mua các món ăn gắn liền với tuổi thơ như: đậu hủ, chè, bánh bao, thịt xiên, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh gói, bánh nậm, mì trộn, gỏi cuốn, mì Quảng, hủ tiếu khô và bánh căn.

khách sử dụng tiền giấy để mua các món ăn
Thực khách sử dụng tiền giấy để mua các món ăn

Mỗi món ăn tại Chợ quê có giá từ 15.000-20.000 đồng.

Nhân viên tại Chợ quê mặc trang phục bà ba nhằm gợi lên những hình ảnh giản dị, gần gũi với cuộc sống nông thôn và lan tỏa giá trị văn hóa của miền quê.

Những món ăn hấp dẫn tại Chợ quê
Những món ăn hấp dẫn tại Chợ quê
Mọi người đến Chợ quê để thưởng thức những món ăn tuổi thơ
Mọi người đến Chợ quê để thưởng thức những món ăn tuổi thơ

Ngay từ khi khai trương, Chợ quê đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo thực khách, nhiều khi không đủ bàn để phục vụ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI