Trổ tài chế biến 9 món nóng ngon nhất thế giới

03/08/2023 - 05:54

PNO - Bạn có thể thử chế biến các món nóng ngon nhất thế giới do TasteAtlas bình chọn cho ngày mưa.

Tonkotsu là một phong cách ramen độc đáo bao gồm nước dùng thịt lợn béo béo vô cùng đậm đà, sợi mì tươi, lòng đỏ trứng mềm và thịt ba chỉ mềm tan trong miệng. Nó phổ biến và đặc biệt đến mức có thể trở thành một món ăn của riêng nó chứ không chỉ là một kiểu mì ramen.  Mì ramen thường được rắc hành lá để tạo độ tươi và sống động, măng để tạo vị giòn và béo ngậy, rong biển nori để tạo độ giòn và ngô ngọt để tạo hương vị ngon hơn. Nước dùng đậm đà được tạo ra bằng cách ninh xương lợn trong một thời gian rất dài, cho đến khi collagen và chất béo hòa tan, tạo nên kết cấu kem độc đáo của món ăn.
Tonkotsu ramen (Nhật) gồm nước dùng được hầm màu trắng đục ăn kèm với sợi mì tươi, trứng luộc lòng đào, thịt ba chỉ... cùng dưa cải cắt nhỏ, nấm mèo, gừng ngâm và hành lá. Để có nước dùng này, bạn hầm xương heo cùng hành tây, hành tím, có thể thêm trái lê ít nhất 10-15 tiếng. Bạn có thể mua mì ăn kèm ở siêu thị chuyên bán thực phẩm Nhật.
Ramen là món mì xuất hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 1910, khi các đầu bếp Trung Quốc kết hợp mì với nước dùng mặn. Những sợi mì xoăn này có màu vàng sáng và đàn hồi hơn so với mì Nhật Bản được chế biến vào thời điểm đó - bột nhào được nhào với nước khoáng pha natri cacbonat có tên là kansui .  Năm 1958, tên của nó bắt nguồn từ cách phát âm của từ tiếng Trung lamian (mì kéo), và cùng năm đó, Nissin Foods đã sản xuất phiên bản mì ăn liền đầu tiên với nước dùng có vị gà gọi là Chickin Ramen .
Ramen xuất hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 1910, khi các đầu bếp Trung Quốc kết hợp mì với nước dùng được hầm từ xương heo. Năm 1958, Nissin Foods đã sản xuất phiên bản mì ăn liền đầu tiên với nước dùng có vị gà gọi là Chicken Ramen. Nước hầm của món ramen tương tự tonkasu ramen nhưng khi nêm nếm, sẽ cho thêm xì dầu để màu và mùi đặc trưng.
Ramen shoyu làm từ nước tương là một trong bốn nhóm ramen chính - món mì được khen ngợi vì hương vị tinh tế của chúng. Mì, nước dùng và các loại topping khác nhau là ba yếu tố thiết yếu trong mỗi bát mì ramen. Nước súp đậm và mặn là điểm khác biệt của shoyu với các loại khác.  Nó thường sử dụng nước dùng thịt hoặc hải sản, được trộn với sự kết hợp thơm của nước dùng kombu và nước tương. Sợi mì xoăn tươi thường được sử dụng trong shoyu ramen. Nấu chín riêng, chúng được phục vụ trong một cái bát và nhúng vào nước dùng phong phú.
Ramen shoyu có 3 thành phần chính là mì, nước dùng và các loại topping. Nước dùng của ramen shoyu thường được hầm từ hải sản, xương heo. Sau khi lọc bỏ bã sẽ được nêm kombu và nước tương để tạo mùi thơm đặc trưng. 
Được chế biến theo cách truyền thống với thịt bò hoặc thịt gà, món súp thịnh soạn của Hungary này là món ăn chính của nhà hàng cũng như bữa ăn nấu tại nhà phổ biến. Ngoài thịt, nó thường kết hợp mì, rau củ và nhiều loại gia vị. Nó luôn được phục vụ nóng, như một món khai vị bổ dưỡng hoặc một món chính nhẹ.
Húsleves, món ăn truyền thống của Hungary thường được chế biến từ thịt gà hay thịt bò hầm cùng các loại củ như khoai tây, cà rốt (không dùng thịt hay xương heo). Món súp thường ăn cùng mì, cơm.
Miso ramen là một món ăn đầy hương vị được làm bằng cách nấu tương miso, nước dùng và rau trong chảo. Sau đó, nước pha chế được phủ giá đỗ, thịt lợn băm nhỏ, tỏi, ngô ngọt và (đôi khi) hải sản địa phương như cua, sò điệp và mực. Món ăn này được phát minh vào năm 1955 tại Sapporo, khi một khách hàng ở nhà hàng mì Aji no Sanpei yêu cầu đầu bếp cho mì vào thịt lợn và súp miso của mình.  Vào những năm 1960, mức độ phổ biến của miso ramen đã tăng vọt và Sapporo vẫn là thiên đường cho những người yêu thích ramen, tự hào về con hẻm Ramen , với hơn chục cửa hàng ramen nằm rải rác trên đường phố.
Miso ramen được tạo ra vào năm 1955 tại Sapporo, Hokkaido, Nhật Bản, khi một khách hàng ở nhà hàng mì Aji no Sanpei yêu cầu đầu bếp cho mì và thịt heo vào tô súp miso của mình. Vào những năm 1960, mức độ phổ biến của miso ramen đã tăng vọt. Cho đến này, Sapporo vẫn là thiên đường cho những người yêu thích ramen. Cách nấu nước dùng của miso ramen như sau, nấu sôi nước, thêm bột miso (có bán tại siêu thị), thêm đậu hũ, rong biển, nêm vừa ăn. Cho mì vào tô, thêm canh miso vào, thêm thịt, trứng lên trên. 
Nổi bật bởi việc sử dụng muối làm gia vị chính trong nước dùng, shio ramen là một trong bốn loại ramen dựa trên hương vị chính. Giống như các loại ramen khác, nó kết hợp ba yếu tố quan trọng: nước dùng đậm đà, sợi mì và các loại topping khác nhau.  Mặc dù thịt lợn thỉnh thoảng được thêm vào, nhưng hầu hết các phiên bản đều sử dụng nước dùng làm từ thịt gà hoặc hải sản, tạo ra một món súp nhẹ, trong với vị mặn đậm đà. Nước dùng thường được kết hợp với sợi mì thẳng, mỏng và phủ bên trên là thịt ba chỉ kiểu Nhật được gọi là chashu , hành lá, trứng luộc chín và rong biển wakame.
Khác với 3 loại ramen còn lại của đất nước mặt trời mọc, nước dùng được hầm từ thịt heo, nước dùng của Shio ramen thường được hầm từ thịt gà nên có vị ngọt thanh nhẹ. 
Comforting rosół là món súp thịt truyền thống của Ba Lan. Mặc dù phiên bản thịt gà, được gọi là rosół z kury , là loại nổi tiếng nhất – nước dùng thịt bò, thịt bê, gà tây hoặc thịt hỗn hợp cũng được chế biến khá thường xuyên trên khắp đất nước.  Không bao giờ được sử dụng thịt lợn vì nó dẫn đến nước dùng bị đục. Rosół thường được làm bằng thịt còn lại trên xương, góp phần tạo nên hương vị tổng thể. Thịt được nấu trong nước lạnh với nhiều loại rau như cà rốt, cần tây và nấm.
Comforting rosół là món súp thịt truyền thống của Ba Lan. Nguyên liệu chính để hầm thường là thịt bò, thịt gà, thịt bê với cà rốt, cần tây và nấm. Trong lúc hầm phải thường xuyên vớt bọt để nước dùng có độ trong. 
Đến từ Fukuoka, hakata là một trong những loại ramen nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Cơ sở của ramen là tonkotsu (đó là lý do tại sao nó đôi khi, đặc biệt là ở Fukoaka, được gọi là tonkotsu ramen , mặc dù có nhiều loại tonkotsu ramen trong khu vực khác), nước dùng xương heo béo ngậy làm cho món ăn vô cùng đậm đà và thơm ngon. lớp hương vị.  Nó thường chỉ được nêm với shio (muối), và đôi khi với shoyu (nước tương) và miso (đậu tương lên men). Hakata ramen thường được phục vụ với sợi mì siêu mảnh, thẳng và chắc, mặc dù bạn có thể chọn độ cứng của sợi mì theo sở thích của từng người.
Đến từ Fukuoka, hakata ramen còn được gọi là tonkotsu ramen có nước dùng được hầm từ xương heo, củ cải, hành tây, trái lê trong thời gian dài. Một tô hakata ramen đặc trưng thường gồm nước dùng trong, sợi mì mảnh, thịt heo kiểu Nhật, nấm mèo và boaro.
Gamjatang là một món hầm đầy hương vị của Hàn Quốc được làm từ xương sống lợn và khoai tây làm nguyên liệu chính, cùng với tương đậu, bột ớt và tỏi cũng được ninh trong nồi. Món ăn thường được rắc lá vừng lên trên và ăn kèm với một bát cơm.  Gamjatang có nguồn gốc từ khu vực Incheon, nơi nổi tiếng có rất nhiều công nhân xây dựng thường nấu nó suốt cả ngày để có thể tiêu thụ khi họ làm việc xong. Món hầm thường được kết hợp với một vài ly rượu soju lạnh . Ngày nay, gamjatang là một phương pháp chữa chứng nôn nao phổ biến ở Hàn Quốc và nó đã lan sang các vùng lãnh thổ khác như Châu Âu, Hoa Kỳ và Đông Nam Á.

Gamjatang là một món hầm đầy hương vị của Hàn Quốc được làm từ xương heo, khoai tây, tương đậu, bột ớt và tỏi. Món ăn thường được rắc mè, hành lá và ăn cùng cơm nóng. Bạn có thể chế biến các món ăn trên hay đặt món ở các nhà hàng chuyên món Nhật, món Hàn. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI