Trò chơi “Squid game” từ phim bước ra đời thực

11/10/2021 - 15:51

PNO - Trò chơi Squid game sẽ diễn ra vào thứ Ba ngày 12/10 tại trung tâm của Abu Dhabi.

Các trò chơi trong loạt phim Netflix đình đám Squid game sẽ  được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tái hiện vào ngày mai cho hai đội, bao gồm 30 người chơi.

Squid Game được công chiếu trên Netflix ngày 17/9 và nhanh chóng lọt vào vị trí số một với nhiều lượt xem nhất trên Netflix tại Mỹ chỉ trong thời gian ngắn. Bộ phim truyền hình Hàn Quốc nói về những con người tuyệt vọng đang vướng phải nhiều khó khăn kinh tế nghiêm trọng. Bị dồn ép đến đỉnh điểm của sự tuyệt vọng, 456 người chơi đã tình nguyện tham gia một loạt thử thách “chết người” được mô phỏng theo các trò chơi tuổi thơ của trẻ em Hàn Quốc, với hy vọng giành được giải nhất trị giá 45,6 tỉ won.

Thiệp mời đặc biệt cho người chơi
Thiệp mời đặc biệt cho người chơi

Theo trang sự kiện của Trung tâm Văn hóa, người chơi sẽ được tự mình trải nghiệm bốn trong số sáu trò chơi xuất hiện trong phim gồm: Đèn Xanh Đèn Đỏ, Tách kẹo Dalgona, Bắn bi Ddakji (đập giấy).

Các trò chơi sẽ được tổ chức trong hai giờ, theo hình thức giải đấu và những người chơi bị loại sẽ được xem phần còn lại của các trận đấu từ bên lề. Tất nhiên ban tổ chức sẽ loại bỏ các yếu tố “chết người” và máu me, một trong những điểm gây cuốn hút làm nên sự thành công của bộ phim; và quán quân của trò chơi sẽ không có được số tiền thưởng khổng lồ như trong phim.

Để đăng ký tham gia phiên bản "Squid game thực tế” của UAE, người đăng ký phải điền vào biểu mẫu có ba câu hỏi kiểm tra kiến thức cơ bản của họ về loạt phim bom tấn. Rất may, các ứng viên không cần phải chịu những cú tát trời giáng của nhà tuyển dụng điển trai, Gong Yoo, chỉ để được mời tham gia trò chơi.

Các lính canh trong Squid game mặc trang phục khác biệt, màu hồng tươi với các hình tròn, hình vuông và hình tam giác trên mặt nạ của họ
Các lính canh trong "Squid game" mặc trang phục màu hồng với các hình tròn, hình vuông và hình tam giác trên mặt nạ của họ

Nam Chan-woo, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại UAE, nói với hãng truyền thông Khaleej Times rằng những người tham gia sẽ mặc áo phông có logo của chương trình, trong khi nhân viên của sự kiện sẽ mặc trang phục màu hồng và mặt nạ có hình tròn, tam giác và vuông như những người bảo vệ đã mặc trong trò chơi tử thần của bộ phim.

"Mặc dù tất cả các trò chơi trong phim đều rất phổ biến và được trẻ em Hàn Quốc chơi từ xưa đến nay nhưng các yếu tố tàn bạo đã tăng sự kịch tính và tạo nên thương hiệu của bộ phim truyền hình", Nam Chan-woo nói với tờ Khaleej Times. "Cũng giống như K-Pop đã lan rộng trên toàn thế giới thông qua YouTube trong những năm 2010, tôi nghĩ các nền tảng như Netflix sẽ là phương tiện để truyền tải văn hóa Hàn Quốc trên toàn cầu như phim truyền hình và điện ảnh."

Tới thời điểm hiện tại cơn sốt "Squid Game" vẫn tiếp tục càn quét Internet và đang biến một số trò chơi và món ăn vặt phổ biến trước đây của Hàn Quốc trở thành xu hướng toàn cầu. Gần đây nhất, một anh chàng kinh doanh kẹo Dalgona, một món ăn nhẹ dạng kẹo bơ cứng, cho biết anh nhận được nhiều đơn đặt hàng của khách hàng đến nỗi đã không thể về nhà trong một tuần. Hai trò chơi Đèn Xanh Đèn Đỏ và tách kẹo Dalgona cũng đang làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội. Các bộ trang phục xuất hiện trong chương trình truyền hình này cũng đang được bán tại các cửa hàng, bao gồm cả những đôi giày vans trắng và bộ đồ thể thao cổ điển màu xanh lá cây.

Tuấn Huy (theo Insider)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI