Triệu tập 13 đối tượng “chôn sống” nam thanh niên dưới cát

27/03/2021 - 17:37

PNO - Nam thanh niên 17 tuổi trong clip bị trói tay, bịt đầu rồi “chôn sống” dưới cát được xác định là thanh niên hư hỏng, vụ việc gây hoang mang dư luận trên chỉ nhằm mục đích răn đe.

Chiều 27/3, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết, Công an TP. Vinh đã làm rõ, triệu tập 13 đối tượng liên quan đến clip nam thanh niên bị trói tay, vùi lấp dưới hố cát gây xôn xao dư luận.

“Sau hơn 3 giờ đồng hồ vào cuộc, chúng tôi đã mời rất nhiều đối tượng, qua sàng lọc đã làm rõ được 13 đối tượng trú ở cả Nghệ An và Hà Tĩnh. Địa điểm xảy ra sự việc là ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh”, đại tá Hùng nói.

V. bị vùi lấp dưới hố cát trong tình trạng bịt kín đầu, trói tay
V. bị vùi lấp dưới hố cát trong tình trạng bịt kín đầu, trói tay

Nhân vật chính trong đoạn clip lan truyền trên mạng được xác định là N.Q.V. (17 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân). V. là một thiếu niên hư hỏng.

Theo lời khai ban đầu, do V. mượn xe máy của người khác nhưng không trả nên nhóm thanh niên trên đã bắt V. đến một địa điểm cạnh sông Lam để giáo dục, răn đe. Sự việc trên có sự đồng ý của phía gia đình, tuy nhiên nhóm thanh niên này đã làm hơi quá tay.

Công an TP. Vinh đang làm rõ các hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Làm nhục người khác” của 13 đối tượng trên; đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường, củng cố tài liệu để xử lý.

Theo lời kể của V. thì sự việc diễn ra tại một ốc đảo giữa sông Lam, thuộc xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân.

Trong chiều cùng ngày, V. và bố mẹ cũng đã được triệu tập lên Công an TP. Vinh để làm rõ vụ việc. Theo người thân của V., cậu là con út trong gia đình có hai anh em.

Hiện V. là học sinh lớp 11 của một trường tại TP. Vinh. Tuy nhiên, gần đây cậu bỏ học nhiều ngày liền để đi chơi và vừa quay về nhà được ít ngày.

Nhóm thanh niên trói tay V., dùng dép đánh thẳng vào mặt
Nhóm thanh niên trói tay V., dùng dép đánh thẳng vào mặt

Nhóm thanh niên trong đoạn clip cũng đã từng một lần sang nhà của V. chơi. Người thân của nam sinh này cũng phủ nhận những thông tin đồn thổi cậu vay mượn tiền dẫn đến nợ nần trên mạng xã hội.

Bà L. (bà ngoại V.) cho biết, sau khi xem đoạn clip thấy cảnh cháu mình bị vùi lấp, bà hỏi thì được cậu trả lời chỉ quay cho vui, chơi đùa. 

Như đã đưa tin, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip kéo dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên bị hành hạ, làm nhục và bị “chôn sống” dưới hố cát được đào sẵn.

Trong đoạn clip, nạn nhân nhiều lần van xin và hứa không tái phạm nữa song vẫn bị một nhóm thanh niên khác trùm thêm một lớp vải lên đầu rồi ép nằm xuống hố.

Trong đoạn clip, khi V. xin quỳ, một đối tượng yêu cầu phải nằm và nói: “Giờ em quyết định hắn sống là hắn sống, hắn chết là hắn chết. Em không cho lên thì sao hắn lên được”. Ngay sau đó, V. bị nhóm này xúc cát lấp kín người trong tiếng cười đùa của cả nhóm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI